Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 19

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược năm 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm Quốc tế Y Dược lần thứ 19 giới thiệu nhiều sản phẩm thiết bị y tế hiện đại. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Ngày 1/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medi-Pharm Expo) lần thứ 19. Triển lãm do Bộ Y tế và Bộ Công Thương chủ trì, diễn ra đến hết ngày 3/8.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược năm 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Đức, Italy, Bỉ, Séc, Nga, Belarus, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Việt Nam.

Triển lãm tập trung trưng bày sản phẩm trong các lĩnh vực như thiết bị y tế và vật tư tiêu hao; dược phẩm và máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; thiết bị bệnh viện; dịch vụ chăm sóc sức khỏe; thiết bị thí nghiệm, phân tích, môi trường; thiết bị và dược phẩm chuyên ngành nha khoa và nhãn khoa…

Đặc biệt, năm nay, triển lãm có 6 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc với các sản phẩm thế mạnh như thiết bị y tế từ khám, xét nghiệm, chữa trị chuyên sâu cho đến các thiết bị dùng một lần, vật tư đi kèm.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua-Khen thưởng, Bộ Y tế nhận định, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược là nơi để các doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu trang thiết bị, máy móc cũng như dịch vụ, sản phẩm của mình một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng là cơ hội để các bệnh viện, bác sỹ tiếp cận, tìm hiểu thiết bị y tế, dược phẩm, công nghệ hiện đại, tiên tiến của thế giới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu điều trị, khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân Việt Nam.

Ông Hứa Phú Doãn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thiết bị Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhu cầu lớn về thiết bị y tế tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang tăng lên, đặc biệt là các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, cấp cứu, xét nghiệm, thiết bị công nghệ cao cho bệnh viện lớn. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ chi 900 triệu USD trong thời gian tới để nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị bệnh viện./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/khai-mac-trien-lam-quoc-te-chuyen-nganh-y-duoc-lan-thu-19/586650.vnp