Khai mạc Ngày hội Hàn Quốc tại Quảng Nam

VietTimes -- Tối 15/12, tại TP Tam Kỳ, sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động ý nghĩa
 Tối 15/12, tại TP Tam Kỳ, sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” đã chính thức khai mạc
Tối 15/12, tại TP Tam Kỳ, sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” đã chính thức khai mạc
Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” chia sẻ, lịch sử quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có từ lâu đời, đặc biệt sau khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức ký kết thiết lập quan hệ ngoại giao song phương vào ngày 22/12/1992. Trải qua 25 năm, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang bước vào giai đoạn mới với nhiều động lực, triển vọng rất tốt đẹp.
“Quan hệ hợp tác hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên nền tảng của những mối liên kết truyền thống, sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, nhu cầu hợp tác phát triển kinh tế, sự nỗ lực chung giữa Chính phủ và nhân dân hai nước”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhấn mạnh.
Đây là lần đầu tiên một địa phương cấp tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng chủ trì một sự kiện giao lưu, hợp tác quốc tế quan trọng trên nhiều lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, ngoại giao, kinh tế, giáo dục và môi trường. 
Sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” bắt đầu bằng hoạt động “Tuần lễ phim Hàn Quốc” với những bộ phim đoạt giải điện ảnh xuất sắc tại Hàn Quốc lần đầu tiên được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 11/12. 
Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động gặp gỡ với các đối tác Hàn Quốc nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, tập thể và địa phương của Hàn Quốc vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam trong 20 năm qua; hoạt động giao lưu xúc tiến hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Quảng Nam, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác”.
Ngay sau Lễ khai mạc, các đại biểu và du khách đã thưởng thức hoạt động giao lưu nghệ thuật đầy sắc màu giữa các nghệ sĩ đến từ Gwangyang, thành phố vừa ký kết hợp tác hữu nghị với tỉnh Quảng Nam năm 2017; các nhóm nhạc Kpop đến trường Đại học Dongdeok của Hàn Quốc và các nghệ sĩ của tỉnh Quảng Nam thực hiện.
Được biết, Hàn Quốc là quốc gia có số lượng doanh nghiệp đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, với 33 doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp với tổng vốn gần 256 triệu USD, giải quyết gần 10.000 lao động. 
Trong lĩnh vực du lịch, những năm gần đây Hàn Quốc luôn nằm trong Top 5 số lượng khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam và đang ngày càng tăng lên. Trong khi đó, với lĩnh vực hợp tác quốc tế, tỉnh Quảng Nam đã chính thức ký kết quan hệ hợp tác hữu nghị với 3 địa phương của Hàn Quốc là Osan, Yongin và Gwangyang, ngoài ra còn TP Tam Kỳ kết nghĩa với quận Dalseo, TP Daegu, huyện Nam Trà My kết nghĩa với quận Hamyang, tỉnh Gyeong Sangnam…
Ngoài ra, hàng năm, tỉnh Quảng Nam cũng nhận được hàng trăm nghìn USD viện trợ nhân đạo, viện trợ phát triển cộng đồng thông qua các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc.  

Sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam” sẽ diễn ra đến hết ngày 17/12/2017.