Khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017

VietTimes -- Sáng 6/11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Đà Nẵng với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.
Sáng 6/11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Đà Nẵng
Sáng 6/11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Đà Nẵng
Diễn đàn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và Ban Tổ chức Quốc tế VOF tổ chức diễn ra từ ngày 6/11-10/11. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại Đà Nẵng (Việt Nam).
Tham dự sự kiện có mặt của 180 đại biểu thuộc 17 nền kinh tế thành viên APEC. Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã gửi thông điệp chào mừng Diễn đàn.
Diễn đàn lần này được tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích của APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên tại các nền kinh tế APEC; Tăng cường sự hiệu quả của mạng lưới thanh niên trong các nền kinh tế APEC nhằm trao đổi ý kiến và kiến thức về các vấn đề toàn cầu, tăng cường giao lưu thanh niên trong khu vực APEC; Thúc đẩy vai trò tích cực và mang tính xây dựng của thanh niên tại các khu vực trong quá trình xây dựng tương laic hung “Hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng; Và tạo cơ hội để thanh niên các nền kinh tế APEC bày tỏ ý kiến và nguyện vọng về những vấn đề thanh niên lên các lãnh đạo APEC.
Sáng 6/11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Đà Nẵngvới chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.Sáng 6/11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 mang chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” đã chính thức được khai mạc tại Đại học Đà Nẵng với sự tham dự của 180 đại biểu đến từ 17 nền kinh tế thành viên APEC

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung hai ưu tiên gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; Và Thanh niên đóng góp tích cực vào việc tạo động lực mới, cùng xây dựng tương lai khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Đặc biệt, diễn đàn sẽ thông qua Tuyên bố thanh niên APEC.

Phát biểu Khai mạc Diễn đàn, ông James Soh, Đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói APEC nhấn mạnh: “Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” của Diễn đàn lần này, do nền kinh tế chủ nhà Việt Nam lựa chọn hoàn toàn phù hợp với thế hệ trẻ khu vực Châu Á- Thái bình Dương. Khi thanh niên phát huy sự sáng tạo, tính năng động và được nuôi dưỡng theo đúng hướng, họ chính là động lực cho tương lai mỗi quốc gia. Khi thế giới ngày càng gắn kết, tương lai của chúng ta sẽ hòa quyện, đan xem vào nhau.
Ông James Soh, Đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói APEC nhấn mạnh vai trò của thanh niên đối với sự phát triển của khu vực và thế giớiÔng James Soh, Đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói APEC nhấn mạnh vai trò của thanh niên đối với sự phát triển của khu vực và thế giới

Các nhà lãnh đạo trẻ của 21 nền kinh tế thành viên phải thừa nhận rằng tất cả chúng ta cùng chung một tương lai- tương lai của chúng ta thế nào phụ thuộc vào những gì chúng ta làm hôm nay. Khi nào chúng ta cùng cố gắng đạt được một mục tiêu chung, chúng ta sẽ gặt hái được những thành quả thịnh vượng chung và tăng trưởng của các quốc gia chúng ta”.

Ông James Soh hy vọng các đại biểu thanh niên sẽ nhân cơ hội và Diễn đàn này để hiểu hơn về hoạt động của APEC, từ các hoạt động tương tác và cam kết của các nhà lãnh đạo APEC, các Bộ trưởng và những người đứng đầu Cộng đồng kinh doanh và Công nghiệp tại sự kiện này và cũng nhân cơ hội này để kết thêm nhiều bạn mới, vì sau cùng, thế giới được kết nối với nhau bằng sức mạnh của tình bạn và mối liên kết chân thật của con người.
Với vai trò là thành phố đăng cai, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 là cơ hội quý để các bạn thanh niên tiếp cận với những kiến thức thực tế, được chia sẻ bởi những diễn giả hàng đầu. Đồng thời, ông Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng mong muốn các bạn trẻ phát huy tinh thần chủ động cao nhất để tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức mới, đặt ra những câu hỏi hay, giá trị cho các diễn giả. Đây cũng chính là nơi các bạn trẻ thể hiện tinh thần trách nhiệm và đóng góp tiếng nói của mình vào sự phát triển và thịnh vượng chung của các nền kinh tế thành viên trong tương lai và hơn nữa là sự phát triển của thế giới.
Vói vai trò là thành phố đăng cai, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 là cơ hội quý để các bạn thanh niên tiếp cận với những kiến thức thực tế, được chia sẻ bởi những diễn giả hàng đầuVói vai trò là thành phố đăng cai, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 là cơ hội quý để các bạn thanh niên tiếp cận với những kiến thức thực tế, được chia sẻ bởi những diễn giả hàng đầu.

“Tôi hy vọng bằng trí tuệ, sức trẻ và sự sáng tạo không ngừng của mình, thông qua các hoạt động thực tế tại Đà Nẵng, các bạn sẽ có những sáng kiến thiết thực và độc đáo để đóng góp vào Diễn đàn của chúng ta”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, diễn đàn lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên từ các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chung. "Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, tôi hy vọng các đại biểu thanh niên sẽ tích cực tham gia thảo luận về các nội dung, chương trình, kế hoạch hành động; cùng tập trung trí tuệ, đưa ra các sáng kiến, đề xuất các giải pháp có giá trị để thúc đẩy hợp tác thanh niên APEC cũng như tăng cường sự tham gia của thanh niên APEC trong quá trình giải quyết các vấn đề về phát triển của khu vực cũng như toàn cầu", ông Nguyễn Long Hải nói.
Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu tham dự sẽ tham gia thảo luận về 4 chủ đề gồm: Đóng góp của thanh niên đối với tầm nhìn APEC hướng tới 2020 và tương lai; Hòa nhập về kinh tế, tài chính và xã hội; Phát triển nguồn nhân lực trong thời đại số; Và Chính sách hỗ trợ Khởi nghiệp, Đổi mới và các Doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Theo ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Diễn đàn lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên từ các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chungTheo ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Diễn đàn lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên từ các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chung

Ngoài ra, các đại biểu tham dự sẽ tham dự đối thoại với Tiến sĩ Noeleen Heyzer, Cựu Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành Ủy ban kinh tế xã hội châu Á-Thái bình dương của Liên hợp quốc và các thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC). Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ có các hoạt động xã hội tại Làng Hòa bình Quảng Nam, thăm Làng Bích họa Tam Thanh và Phố cổ Hội An.