Khách du lịch tới Trung Quốc giờ đã có thể tiêu trước trả sau thoải mái

VietTimes – Các nền tảng thanh toán phi tiền mặt của Trung Quốc như Alipay và WeChat Pay cho biết họ đã bắt đầu hỗ trợ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế.
(ảnh Getty Images)
(ảnh Getty Images)

Nếu bạn đã từng đi du lịch đến Trung Quốc, chắc hẳn bạn đã biết về những khó khăn khi mua sắm. Bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn một lượng tiền mặt mang theo để có thể đổi sang Nhân dân tệ khi cần.

WeChat Pay và Alipay là hai trong số các ứng dụng thanh toán qua di động phổ biến nhất ở Trung Quốc. Phần lớn mọi người sẽ thanh toán qua hai nền tảng này bằng mã vạch ma trận (matrix barcode), hay còn gọi là QR code, trên điện thoại của họ.

Tại Trung Quốc, không có nhiều nơi chấp thuận thanh toán bằng thẻ nước ngoài như Visa và MasterCard. Khách du lịch có ít sự lựa chọn ngoài việc sử dụng tiền mặt. Nhưng tất cả điều này sắp thay đổi.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent vận hành các hệ thống thanh toán mã QR của WeChat Pay, trong khi chi nhánh Ant Financial của Alibaba điều hành nền tảng Alipay. Trước đây, người dùng không thể sử dụng hai nền tảng thanh toán kỹ thuật số này nếu không có tài khoản ngân hàng Trung Quốc.

Nhưng vào hôm thứ Ba (5/11), Ant Financial tuyên bố họ sẽ ra mắt phiên bản Alipay hỗ trợ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng quốc tế. Sau khi tải ứng dụng Alipay trên kho Google Play hoặc AppStore, khách du lịch có thể đăng ký tài khoản Alipay bằng số điện thoại di động nước ngoài của họ.

Sau đó, khách du lịch có thể nạp tiền vào thẻ ảo trả trước và bắt đầu sử dụng Alipay trên khắp Trung Quốc. Ant Financial cho biết, Alipay sẽ hỗ trợ thẻ Visa, Mastercard, JCB của Nhật Bản và thẻ Diners Club của Singapore.

Tencent cũng cho biết vào thứ Ba rằng họ sẽ hỗ trợ cho các loại thẻ tương tự, ngoài ra còn có thẻ American Express , trên WeChat Pay.

Có hàng triệu du khách đến Trung Quốc mỗi năm. Năm 2018, ngành du lịch Trung Quốc đã thu hút được 141 triệu du khách, tăng 1,2% so với năm trước đó.

Đây là lần đầu tiên WeChat Pay và Alipay sẵn sàng cho người dùng quốc tế.

Theo CNBC