Khắc phục lỗi màn hình trên Pixel 2 XL, Google có thể bổ sung chế độ lựa chọn thêm màu

VietTimes -- Theo Reddit và XDA Developers, màn hình Google Pixel 2 XL đang vấp phải một số vấn đề về bao gồm các hiện tượng nhạt màu, hiện tượng nhiễu hạt khi cuộn xuống các trang web và vệt màu xanh.  
Ảnh minh họa (Android Authority)
Ảnh minh họa (Android Authority)

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL đã chính thức được phát hành và những khách hàng đặt trước đã có thể sở hữu những thiết bị này. Đây là thời điểm tuyệt vời cho cho người hâm mộ Android, tuy nhiên có một số thông tin cho rằng Google Pixel 2 XL có thể đang gặp vấn đề với màn hình hiển thị.

Theo Reddit và XDA Developers, màn hình Google Pixel 2 XL xuất hiện các hiện tượng như màu lặng, kém bão hòa, hiện tượng nhiễu hạt khi cuộn xuống các trang web và vệt màu xanh.

CNET đã thực hiện cuộc so sánh giữa một số điện thoại trong đó bao gồm Pixel 2 XL. Khi đặt bên cạnh Galaxy S8, CNET thấy rằng độ hiển thị của Pixel ít bão hòa hơn, ngay cả khi đã bật ở chế độ tươi sáng (vivid mode). Tuy nhiên, thành thật mà nói, màn hình ít bão hòa hơn của Google so với flagship hàng đầu của Samsung không phải là một vấn đề lớn – khi Samsung đã có nền tảng lâu đời bền vững về mảng sản xuất. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các màn hình điện thoại đều không thể đọ được với Galaxy S8 về chất lượng. CNET cũng nói thêm rằng người dùng cũng khó nhận thấy sự thiếu bão hòa này cả khi sử dụng chúng hàng ngày.

Khắc phục lỗi màn hình trên Pixel 2 XL, Google có thể bổ sung chế độ lựa chọn thêm màu   ảnh 1

Trong khi đó, hiện tượng nhiễu hạt thậm chí còn khó nhận thấy hơn: nó chỉ có thể xuất hiện khi xem màn hình hiển thị trong bóng tối. Nếu bạn nhìn đủ gần, nhất là khi cuộn trang web có nền trắng và độ sáng màn hình giảm xuống trong phòng tối, bạn mới thấy một ít vân cầu vồng hiện ra trên bề mặt màn hình. Một trong những nhân viên của CNET nói rằng họ thậm chí không thể nhìn thấy vấn đề.

Những hiện tượng trên khiến nhiều người nhớ đến tình trạng xuất hiện tương tự trên màn hình LG V30. Khi cả hai thiết bị đều sử dụng cùng loại màn hình P-OED, cùng kích thước, cùng độ phân giải, cùng hãng, dùng chung công nghệ nên khả năng khác biệt là không nhiều.

Trong một email gửi cho CNET, Google nói: “Chúng tôi thiết kế màn hình của Pixel có màu tự nhiên và chân thực nhất nhưng chúng tôi cũng biết rằng có một số người thích màu đậm hơn nên chúng tôi đã thêm tùy chọn tăng độ bão hòa màu lên 10% trong phần cài đặt của máy. Chúng tôi đang theo dõi phản hồi của người dùng Pixel và sẽ thêm bổ sung thêm các tùy chọn để tăng mức này lên cao hơn nữa tùy theo ý kiến từ khách hàng”.

Có một vài điều bạn cần ghi nhớ ở đây. Thứ nhất, những vấn đề với màn hình thường xuất hiện khi một thiết bị mới được tung ra, và chúng ta đã nhìn thấy khá nhiều trong năm nay như hiện tượng “jelly effect” trên OnePlus 5 , hoặc ám đỏ của Galaxy S8, do đó lỗi màn hình không phải là hiếm. Những lỗi nhỏ tại thời điểm phát hành mẫu điện thoại được đánh giá cao như Google Pixel 2 XL không hoàn toàn bất ngờ.

Khắc phục lỗi màn hình trên Pixel 2 XL, Google có thể bổ sung chế độ lựa chọn thêm màu   ảnh 2

Thứ hai, một số người thích màu sắc đậm trong khi một số người lại thích màu sắc trung tính hơn. Tương tự như vậy, một số người ưa màu sắc hiển thị ấm còn một số chuộng màu mát mẻ hơn. Nói cách khác, sự thiếu độ bão hòa đối một số người có thể chỉ là một cân bằng màn hình đối với người khác.

Google có thể muốn tinh chỉnh số lượng bão hòa mà chế độ "tươi sáng" thêm vào màn hình (có thể 10% là không đủ) và hãng có thể đưa ra nhiều lựa chọn màu hơn trong tương lai.

Có thể thấy, những vấn đề trên không phải là rào cản lớn và đa số đều không thể nhìn thấy khi được sử dụng trong trường hợp thông thường trừ khi bạn cố ý soi cho ra, hay khi bạn so sánh Pixel 2 XL với những chiếc điện thoại khác đang bán trên thị trường. Nhìn chung, màn hình Pixel 2 XL vẫn khá đẹp, sắc nét và đáp ứng tiêu chuẩn người dùng.