Keysight và Samsung hợp tác thẩm định công nghệ chia sẻ phổ tần 5G

Keysight Technologies vừa công bố thỏa thuận hợp tác mở rộng với Bộ phận kinh doanh LSI của Samsung Electronics để thẩm định giá trị của công nghệ chia sẻ phổ tần động (DSS), được sử dụng trong modem 5G của các nhà sản xuất điện thoại di động.

Samsung sử dụng các giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight để đẩy nhanh việc phát triển giải pháp tần số vô tuyến (RF), Exynos RF 5510, cũng như modem 5G mới nhất Exynos Modem 5123 có hỗ trợ công nghệ DSS.

DSS cho phép các nhà mạng triển khai nhanh chóng và tiết kiệm các dịch vụ 5G NR bằng cách nâng cấp phần mềm trong các trạm phát sóng 4G LTE hiện tại để tạo ra các trạm phát sóng lai 4G/5G. Công nghệ mới này hỗ trợ việc phân bổ linh hoạt tần số hiện có từ các băng tần thấp, trung và cao nhờ linh hoạt chuyển đổi giữa vùng phủ sóng LTE và 5G NR theo yêu cầu lưu lượng.

Theo đánh giá của Strategy Analytics, khi triển khai DSS trong hệ thống mạng của mình, các nhà mạng di động sẽ đẩy nhanh được việc triển khai các dịch vụ 5G và hỗ trợ kinh doanh smartphone 5G toàn cầu với doanh số dự báo lên tới 1 tỷ đô la vào năm 2025.

Kailash Naraynan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận đo kiểm vô tuyến của Keysight cho hay, việc hợp tác chặt chẽ với các công ty đầu ngành như Samsung cho phép Keysight giúp hệ sinh thái di động kết nối đẩy nhanh quá trình thương mại hóa 5G.

Được đa số các nhà mạng di động, nhà sản xuất chipset và thiết bị cũng như các phòng thí nghiệm đo kiểm tin tưởng và sử dụng, các giải pháp 5G của Keysight sẵn sàng phục vụ thị trường smartphone 5G toàn cầu. Các giải pháp đo kiểm mạng 5G của Keysight cho phép người sử dụng thẩm định các thiết kế công nghệ truy nhập vô tuyến đa tần (RAT) trên một nền tảng duy nhất cho chế độ không độc lập (Non-Standalone NSA), chế độ độc lập (Standalone SA) trong các băng tần dưới 6GHz (FR1) và sóng mmWave (FR2).

Theo VnMedia