Keysight và Qualcomm hợp tác thúc đẩy triển khai trạm thu phát sóng 5G cỡ nhỏ

Keysight Technologies vừa công bố hợp tác với Qualcomm Technologies, một công ty con thuộc sở hữu của Qualcomm Incorporated, để thúc đẩy triển khai các trạm phát sóng cỡ nhỏ được hỗ trợ bởi kiến trúc mạng truy nhập vô tuyến ảo (vRAN) 5G.

Hợp tác của Keysight với Qualcomm Technologies nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành sản xuất thiết bị small cell 5G (Ảnh minh họa: it.toolbox.com)

Công ty công nghệ đo lường điện tử Keysight Technologies cho biết, các nhà mạng dự kiến triển khai ngày càng nhiều các trạm phát sóng cỡ nhỏ (small cell), đặc biệt là loại trong nhà để tăng cường các dịch vụ không dây với tốc độ truyền dữ liệu cao và độ trễ thấp.

Các dịch vụ này được thiết kế để nâng cao hiệu quả sản xuất trong các nhà máy, độ tin cậy cao hơn trong kết nối di động cho doanh nghiệp, và mang tới các trải nghiệm nhất quán cho người dùng truy cập trò chơi trực tuyến, truyền hình trực tiếp, cũng như các ứng dụng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường.

Bộ thu phát vector đa băng tần 5G (5G Multi-Band Vector Transceiver) của Keysight và các giải pháp 5G RAN của Qualcomm Technologies giúp đẩy nhanh quá trình phát triển các thiết bị vô tuyến vốn rất cần thiết cho nhiều phương án sử dụng khác nhau của 5G.

Thiết bị 5G Multi-Band Vector Transceiver của Keysight là một giải pháp nhỏ gọn dựa trên PXI cho phép tự động đo kiểm các đặc tính máy phát và máy thu của trạm phát sóng 5G NR theo các tiêu chuẩn 3GPP. Giải pháp này giúp thúc đẩy việc kiểm định các thiết bị small cell bằng cách sử dụng tính năng 5G NR của Qualcomm FSM 100xx để hỗ trợ sự chuyển đổi thông suốt từ thiết kế sản phẩm tới kiểm thử sản xuất.

Ông Giampaolo Tardioli, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Truy cập mạng của Keysight cho biết: "Hợp tác của Keysight với Qualcomm Technologies nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành sản xuất thiết bị small cell 5G, được kỳ vọng sẽ có tăng trưởng kép CAGR 10% mỗi năm trong 5 năm tới, đạt 5,2 tỷ USD vào năm 2024, theo dự báo của Mobile Experts".

Hiện nay, danh mục các giải pháp 5G của Keysight cho phép các nhà sản xuất thiết bị mạng cùng các nhà mạng đáp ứng những yêu cầu về kiểm thử, xác thực và tối ưu hóa liên quan đến việc triển khai các mạng riêng lẻ sử dụng kiến trúc vRAN và giao diện chuẩn RAN mở. Danh mục giải pháp tích hợp mang tới khả năng giám sát hiệu năng toàn diện từ vùng biên của mạng RAN tới mạng lõi 5G.

Ông Puneet Sethi, Giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies cho hay hãng hướng đến việc cung cấp kết nối di động nhanh và tốt hơn bằng cách cải thiện vùng phủ sóng, công suất, hiệu năng mạng và sử dụng điện năng hiệu quả thông qua các giải pháp 5G RAN của mình. “Nhờ hợp tác với các công ty đầu ngành như Keysight, chúng tôi có thể nhanh chóng đưa công nghệ tiên tiến tới khách hàng và giúp họ đẩy nhanh việc triển khai các small cell 5G trong thực tế”, ông Puneet Sethi chia sẻ.

Theo ICTNews