Kết quả khó tin trong bài kiểm tra tốc độ trên bốn thế hệ iPhone

VietTimes -- Nghe qua có vẻ khó tin nhưng dù bạn sở hữu chiếc iPhone X hay iPhone 6S Plus (ra mắt cách đây 3 năm) thì khoảng thời gian chờ khi mở một số ứng dụng và trò chơi phổ biến như Facebook, Youtube, Pokemon Go vẫn như nhau.
iPhone 6S Plus bất ngờ đánh bại tất cả mẫu máy kế nhiệm trong bài thử với ứng dụng YouTube. (Nguồn: DT)
iPhone 6S Plus bất ngờ đánh bại tất cả mẫu máy kế nhiệm trong bài thử với ứng dụng YouTube. (Nguồn: DT)

Những mẫu iPhone mới có thực sự nhanh hơn các thế hệ tiền nhiệm? Đây là câu hỏi được nhiều người dùng cân nhắc khi muốn nâng cấp máy. Trên thông số kỹ thuật, iPhone X và iPhone 8 Plus có chip xử lý mạnh nhất nhưng thực tế có phải vậy? Để trả lời những câu hỏi trên, Youtuber David Cogen đã tiến hành thử nghiệm trên iPhone X, 8 Plus, 7 Plus và 6s Plus trên một số ứng dụng phổ biến.

Phương pháp thử đơn giản bằng cách ghi lại thời gian từng thiết bị khởi động ứng dụng và so sánh để biết đâu là mẫu iPhone nhanh nhất. Ngoài các ứng dụng, anh Cogen cũng thử chạy thêm một số trò chơi, tác vụ yêu cầu phần cứng cao hơn so với các ứng dụng thông thường.

2 ứng dụng thử nghiệm đầu tiên là Facebook và Twitter. Kết quả bài thử với Twitter khá bất ngờ, iPhone 7 Plus đánh bại iPhone X khi mở Twitter, kế đến là iPhone 6s và 8 Plus. Với Facebook có vẻ hợp lý hơn, iPhone X và iPhone 8 Plus dẫn đầu và bỏ xa 2 mẫu máy tiền nhiệm.

Đối với bài thử với YouTube, iPhone 6S Plus khởi động nhanh nhất, iPhone 7 Plus và 8 Plus có thời gian bằng nhau và cuối cùng là iPhone X. Mặc dù dẫn đầu trong bài thử với Google Maps nhưng khi chạy trò chơi Pokemon Go, iPhone 7 Plus lại dễ dàng bị đánh bại bởi 3 “người anh em” trong đại gia đình Apple.

Bài thử với trò chơi Sonic Dash cũng cho kết quả kỳ lạ, iPhone X đội sổ, iPhone 8 Plus đứng nhất. Xếp thứ 2 và 3 là iPhone 6S Plus và iPhone 7 Plus. Quan điểm máy mới có tốc độ nhanh hơn chỉ chính xác khi mở trò chơi Super Mario Run khi 2 mẫu iPhone ra mắt trong năm 2017 lần lượt chiếm 2 vị trí đầu tiên.

Dưới đây là bảng thống kê kết quả thử nghiệm:

Kết quả khó tin trong bài kiểm tra tốc độ trên bốn thế hệ iPhone ảnh 1 Bảng thống kê kết quả thử nghiệm tốc độ khởi động các ứng dụng cơ bản trên 4 thế hệ iPhone khác nhau. Nguồn: Digital Trends

Có thể thấy, tốc độ khi vận hành tác vụ trên thực tế của các mẫu iPhone có sự chênh lệch nhưng không đáng kể. Mặc cho những cải tiến về phần cứng, mẫu iPhone ra đời sớm nhất đôi lúc vẫn có tốc độ khởi động ứng dụng nhanh hơn. Tuy nhiên, kết quả có thể thay đổi nếu thiết bị gánh đồng thời nhiều tác vụ cùng lúc.