Kênh truyền hình vệ tinh 8K đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản

Sau hai năm thử nghiệm, Nhật Bản đã chính thức giới thiệu kênh truyền hình có thể phát sóng độ phân giải 4K và 8K đầu tiên thông qua vệ tinh.

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản phát được nội dung ở định dạng 8K cùng hệ thống âm thanh đa kênh 22,2. Đây là kênh truyền hình đầu tiên và duy nhất hiện tại phát được định dạng 8K.

Bộ phim đầu tiên được NHK phát sóng với chất lượng 8K có tên A Space Odyssey (loại phim nhựa 70 mm) được ra mắt vào năm 2001. NHK đã yêu cầu hãng phim Warner Bros nâng cấp những hình ảnh kém chất lượng và tạo ra một phiên bản 8K để phát sóng.

Đài truyền hình NHK cho biết chất lượng 8K sẽ giúp cho nhiều phân đoạn của bộ phim trở nên sinh động hơn, từ đó tạo cảm giác như được trải nghiệm không gian thực tế và người xem có thể thưởng thức ngay tại nhà của mình.

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản phát được nội dung ở định dạng 8K. Ảnh: A-PAB.

Định dạng 8K hiện vẫn chưa phổ biến, vì không có quá nhiều người dùng TV 8K.

Theo Engadget Japan, Sharp đã bắt đầu bán TV Super Hi-Vision có độ nét cao gấp bốn lần TV 4K đầu tiên của họ với bộ điều chỉnh tích hợp vào tháng trước có giá khoảng 6.600 USD (153 triệu đồng).

Mẫu TV 8K của LG có kích thước tới 88 inch, sử dụng công nghệ hiển thị OLED.

Các nhà sản xuất đã tập trung phát triển TV 8K vào đầu năm nay. Với sự xuất hiện của kênh truyền hình 8K đầu tiên tại Nhật Bản, nhiều khả năng các mẫu TV 8K sẽ ra mắt rầm rộ hơn vào tháng tới tại triễn lãm CES 2019.

Nhật Bản có lợi thế để phát triển các dòng TV 8K, phục vụ cho Thế vận hội Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020. Người dùng nên xem xét những thông tin về giá bán, nội dung và chất lượng thực tế so với những TV 4K… trước khi mua.

Video 4K và 8K của Nhật Bản Nhật Bản đã phát sóng các kênh độ phân giải 4K và 8K thông qua vệ tinh.

Theo Zing

http://news.zing.vn/kenh-truyen-hinh-ve-tinh-8k-dau-tien-ra-mat-tai-nhat-ban-post896973.html