"Kẻ hủy diệt" Nga sau thử lửa Syria được trang bị hàng loạt

VietTimes -- Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định đưa xe hỗ trợ chiến đấu cho xe tăng Terminator vào hệ trang bị sau khi mẫu xe này đạt thành công trong cuộc chiến ở Syria, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov tuyên bố.
Tổ hợp vũ khí "kẻ hủy diệt" của Nga
Tổ hợp vũ khí "kẻ hủy diệt" của Nga

Trước đó có thông báo rằng Terminator lần đầu tiên sẽ tham gia cuộc diễu hành Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ trong năm nay.

"Sáng chế đã được kiểm nghiệm từ lâu, nhưng đáng tiếc là không có nơi sử dụng, chúng tôi nghĩ mãi về chuyện có nên tiếp nhận mẫu xe này chăng. Quyết định thử nghiệm chiếc xe này trong thưc tế xung đột Syria, xe thể hiện khả năng rất tốt. Chính kết quả đó là cú hích thúc đẩy chúng tôi trở lại với mẫu xe này. Xe thực sự độc đáo với những chức năng xuẩt sắc của nó: có sức mạnh của cả xe tăng lẫn xe chiến đấu bộ binh, tất cả tích hợp làm một", ông Borisov nói trong cuộc phỏng vấn kênh truyền hình "Zvezda".

Như tuyên bố của bộ phận báo chí UVZ, hợp đồng cung cấp Terminator cho Bộ Quốc phòng Nga sẽ hoàn thành vào đầu năm 2019.

Hệ thống Terminator là một trong 40 đơn vị bộ binh tham gia diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng năm nay. Ngoài xe hỗ trợ chiến đấu của tăng Terminator, còn có các hệ thống lần đầu được Nga giới thiệu như tổ hợp robot chuyên biệt Uran-6 và Uran-9, các máy bay không người lái Korsar và Katran.