Kế hoạch doanh thu 170.000 tỉ đồng của Vingroup

VietTimes – Năm 2021, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 170.000 tỉ đồng, tăng 53,8% so với năm 2020; lợi nhuận sau thuế tương đương năm ngoái khoảng 4.500 tỉ đồng.

Quý 1/2021 Vingroup lãi ròng 868 tỉ đồng (Ảnh: Internet)

Quý 1/2021 Vingroup lãi ròng 868 tỉ đồng (Ảnh: Internet)

Ngày 3/6, Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 theo hình thức hội nghị kết nối truyền trình tại 3 địa điểm, gồm: văn phòng tập đoàn, trung tâm hội nghị Almaz và toà nhà văn phòng Symphony đều tại khu đô thị Vinhomes Riverside.

Theo tài liệu được công bố, năm 2021, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 170.000 tỉ đồng, tăng 53,8% so với năm 2020; lợi nhuận sau thuế khoảng 4.500 tỉ đồng, giảm nhẹ 1% so với thực hiện năm 2020.

Trong năm 2021, Vingroup sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính là công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ, áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động, mở rộng hoạt động xuất khẩu sản phẩm công nghiệp ra nước ngoài.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, VinFast dự kiến ra mắt 5 mẫu xe máy điện và 3 mẫu xe ô tô thông minh VF e34, VF35 và VF36. Các mẫu xe mới giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast và hệ sinh thái thông minh gồm 3 mũi nhọn: thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh. Mới đây, Vingroup cho biết VinSmart sẽ đóng mảng điện thoại di động và tivi để tập trung cho các tính năng hỗ trợ VinFast.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án đại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà.

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2, giữ vị thế số 1 về số lượng trung tâm thương mại.

Trong lĩnh vực du lịch - vui chơi giải trí, Vinpearl duy trì và phát triển thị trường nội địa với mũi nhọn là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời mở rộng các thị trường trọng điểm nước ngoài thông marketing, truyền thông mạnh mẽ để đón đầu cơ hội ngay khi các đường bay quốc tế được mở lại.

Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua nhiều công cụ tài chính, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hoá hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của tập đoàn.

Về phương án phân phối lợi nhuận 2020, Vingroup lên kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 12,5%, tương đương phát hành thêm hơn 422,8 triệu phần. Thời gian dự kiến thực hiện trong Quý 3 và Quý 4/2021. Sau khi phát hành, vốn điều lệ của Vingroup sẽ tăng lên 38.052 tỉ đồng.

Kết Quý 1/2021, Vingroup ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 23.294 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 867,7 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 51,5% và 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 2.094 tỉ đồng, gấp 4,77 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Tại ngày 31/3/2021, tổng tài sản Vingroup đạt 419.833 tỉ đồng, tương đương đầu năm và vốn chủ sở hữu đạt 139.744 tỉ đồng, tăng 3% so với đầu năm./.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm