Jordan thua tâm phục, thầy Park chứng minh ĐT Việt Nam không chỉ biết đá thủ

HLV Vital Borkelmans: "Khi thi đấu với Việt Nam, chúng tôi chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua. Đội tuyển VN  xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp".
HLV Vital Borkelmans tại buổi họp báo - Ảnh: N.K 
(Tuổi trẻ)
HLV Vital Borkelmans tại buổi họp báo - Ảnh: N.K (Tuổi trẻ)

HLV Jordan: "Đội tuyển VN xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp"

Tuổi trẻ đưa tin từ buổi họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam - Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vừa kết thúc. Tờ báo dẫn lời HLV Vital Borkelmans của ĐTQG Jordan thừa nhận ĐT Việt Nam xứng đáng cho chiếc vé vào vòng tứ kết.

"Hiệp một chúng tôi đá tốt, có nhiều cơ hội và lẽ ra đã ghi được 2 bàn. Sang hiệp hai, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng vẫn không được. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm. Điều này buộc tôi phải có sự thay đổi người, và đội đã chơi gắn kết hơn. Tôi nghĩ VN thắng xứng đáng" - nhà cầm quân người Bỉ nói.

Trả lời cho câu hỏi: "Điều gì khiến Jordan gặp khó khăn trước VN?", ông Borkelmans cho rằng vì VN thi đấu tự tin và nhịp nhàng. Ông nói: "Tôi đã nói với các cầu thủ hãy tập trung vào ở giờ nghỉ, hiệp hai họ sẽ chơi nhanh đấy. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Bóng đá mà. Hiệp một chúng tôi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp hai thì tệ. Đội tuyển VN chơi tốt, đứng vị trí tốt và có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi đã rất tự tin khi vào giải, rất tin tưởng, rất tin rằng mình có thể chiến thắng. Nhưng Việt Nam cũng rất tự tin và nhịp nhàng".

HLV Vital Borkelmans tỏ ra ấn tượng với trình độ kỹ thuật và thể lực của các cầu thủ Việt Nam.

"Khi thi đấu với Việt Nam, chúng tôi chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua. Đội tuyển VN  xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp" - tờ Tuổi trẻ tường thuật.

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Ảnh: N.K (Tuổi trẻ)

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Ảnh: N.K (Tuổi trẻ)

HLV Park Hang-seo: 'Đừng ai chê Việt Nam chỉ biết phòng ngự và chờ may mắn'

VnExpress dẫn chia sẻ của HLV ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo từ buổi họp báo: "Jordan là đối thủ rất mạnh. Vị trí FIFA hay màn trình diễn ở những trận vòng bảng đã chứng tỏ điều đó. Tuy nhiên, hôm nay các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời và xứng đáng giành vé đi tiếp", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Phân tích về chiến thắng lịch sử để trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park cho hay: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Jordan. Họ có sở trường chơi bóng dài. Do đó, tôi cho đội hình dâng cao hơn. Tôi muốn các chân sút phía trên có được sự trợ giúp tốt ở bên dưới. Ngoài ra, Jordan phản công rất nhanh nên tôi cho Huy Hùng đã giữa để chống phản công. Tôi cũng để Quang Hải đôi khi di chuyển ra biên để nhận bóng nhiều hơn và tránh để đối thủ đeo bám quá sát cậu ấy".

"Hiệp hai tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không làm điều gì đặc biệt trong quãng nghỉ giữa hai hiệp. Tôi chỉ nói với các cầu thủ dùng những đường chuyền dài tốt, nhắm vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương", VnExpress dẫn lời HLV Park Hang-seo.

Cũng theo tờ báo điện tử tiếng Việt có nhiều người đọc nhất: "Ông Park cho biết vì là đội cuối cùng giành vé đi tiếp nên Việt Nam có ít thời gian nghỉ, dẫn tới các cầu thủ chưa kịp hồi phục. Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và đoàn kết cao, các học trò của ông đã chơi lăn xả cho tới phút cuối cùng.

Vừa qua, tờ FOX Sport có bài chỉ trích lối chơi của Việt Nam, cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ đá phòng ngự, chờ những pha tấn công may mắn. Sau khi đánh bại Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã có những lời đáp trả về nhận định này. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi chọn lựa lối chơi phù hợp với mình và luôn cố gắng thể hiện hết mình. Đội luôn cố thể hiện thứ bóng đá tốt nhất trên sân. Không thể nói chúng tôi luôn thắng nhờ phòng ngự và may mắn".

Tổng hợp từ Tuổi trẻ OnlineVnExpress