Jestar Pacific lãi ròng 122,3 tỷ đồng trong nửa đầu 2019

VietTimes -- Kết quả kinh doanh của CTCP Hàng không Jetstar Pacific Airlines (viết tắt: Jestar Pacific) từ năm 2018 tới nay có nhiều dấu hiệu tích cực.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết ghi nhận doanh thu trên 4.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019. Từ đầu năm tới nay, hãng đã vận chuyển trên 3 triệu lượt khách, với gần 20.000 chuyến bay.

Mặc dù số ghế cung ứng nội địa của Jetstar Pacific chỉ tăng 0,5%, nhưng khách nội địa tiếp tục tăng trưởng 1,3%, hệ số sử dụng ghế tăng thêm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉ lệ hành khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ giảm từ 3% cùng kỳ 2018 xuống chỉ còn 1% trong 6 tháng đầu năm 2019.

Jetstar Pacific cho biết, hãng đã tích cực triển khai nhiều biện pháp tiết kiệm chi phí, góp phần gia tăng lợi nhuận. Trong đó, chi phí không bao gồm nhiên liệu giảm 4,8%, tổng chi phí giảm 9,9% so với kế hoạch.

Theo đại diện Jetstar Pacific, kết quả tích cực này là thành quả từ quá trình tái cơ cấu trong những năm qua, bắt đầu từ công tác chuẩn bị, đầu tư chuyển đổi đội bay mới, phối hợp thương hiệu kép với cổ đông chính Vietnam Airlines làm nền tảng căn bản, để Jetstar Pacific tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phát huy hiệu quả, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển chung của VNA Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.

Được biết, Jetstar Pacific là hãng hàng không có lịch sử hoạt động tại Việt Nam trong 28 năm qua với 2 cổ đông chính là Vietnam Airlines và Qantas Airways.

Hãng có có mạng bay nội địa phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, kết nối với mạng bay của Vietnam Airlines Group, Jetstar Group đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2018, sau nhiều năm hoạt động thua lỗ, Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu báo lãi 34 tỷ đồng. Khoản lợi nhuận 122,3 tỉ đồng đầu năm 2019 cho thấy các bước đi trong kế hoạch tái cơ cấu đang phát huy hiệu quả.