JDI tung ra tấm nền LCD mật độ 651ppi cho VR

Thực tế ảo là thị trường rất tiềm năng, JDI biết điều đó và mới đây họ đã ra mắt tấm nền LCD mật độ điểm ảnh 651ppi dành riêng cho VR.
JDI tung ra tấm nền LCD mật độ 651ppi cho VR
JDI tung ra tấm nền LCD mật độ 651ppi cho VR

Màn hình là phần cứng rất quan trọng quyết định chất lượng trải nghiệm thực tế ảo, vì vậy, JDI mới đây đã trình làng tấm nền màn hình LCD dành riêng cho VR. Tấm nền mới có kích thước chỉ 3,4 inch nhưng sở hữu độ phân giải lên tới 1.440 x 1.700 pixel, mật độ điểm ảnh 651ppi, cao hơn hầu hết smartphone hiện hành trừ Xperia Z5 Premium với màn hình 4K. Tất nhiên, chỉ số này cũng cao hơn những kính VR trên thị trường như HTC Vive, Oculus Rift, và Playstation VR khi nhóm thiết bị này chỉ cung cấp độ phân giải lần lượt là 447, 461, và 386ppi.

Tấm nền của JDI sử dụng hệ màu RGB tiêu chuẩn, độ trễ chỉ 3ms, tần số quét 90Hz, đây là những thông số kỹ thuật quan trọng khi trải nghiệm VR. So với AMOLED thì tấm nền LCD này có lợi thế ở độ phân giải, độ nét thực tế và chi phí sản xuất thấp hơn nhiều. Hiện nay, JDI đã bắt đầu cung cấp linh kiện này cho các đối tác lớn nhằm đưa sản phẩm ra thị trường sớm nhất. Ngoài ra, JDI còn cho biết, họ sẽ tiếp tục phát triển để ra mắt các mẫu màn hình kích thước nhỏ nhưng có mật độ điểm ảnh cao hơn 800ppi.

Theo Techmalia