Triển lãm ô tô New York 2018

Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S

VietTimes -- Tại triển lãm ô tô New York 2018, Jaguar đã cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao SVR dành cho mẫu F-PACE. Đây sẽ là chiếc Crossover nhanh và mạnh nhất mà Jaguar từng sản xuất nhằm cạnh tranh trực tiếp với BMW X5 M hay Porsche Cayenne S.
Jaguar F-PACE SVR là mẫu Crossover mạnh mẽ nhất hiện có của thương hiệu "Báo gấm" Anh Quốc
Jaguar F-PACE SVR là mẫu Crossover mạnh mẽ nhất hiện có của thương hiệu "Báo gấm" Anh Quốc
Chưa thỏa mãn với những gì F-PACE hiện có, Jaguar quyết tâm đưa mẫu Crossover này trở thành một chiếc xe mạnh nhất và nhanh nhất với khung gầm và tính khí động học được cải tiến, mục đích nhằm nâng cao khả năng hỗ trợ người lái tối đa trên mọi địa hình.
Chính vì vậy, Jaguar đã giao cho đội ngũ của Trung tâm Sản xuất Phiên bản Đặc biệt (SVO) đảm nhiệm nâng cấp chiếc xe này. Trung tâm Sản xuất Phiên bản Đặc biệt (SVO) được ví như một phân nhánh hiệu suất cao của Jaguar, tương tự như AMG của Mercedes-Benz hay M Performance của BMW.
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 1
Và cuối cùng, một phiên bản hiệu suất cao SVR dành cho Jaguar F-PACE đã ra đời. Jaguar F-PACE SVR sở hữu khối động cơ xăng V-8 5.0L Supercharged có công suất 550 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm. Jaguar cho biết sức mạnh của mẫu xe này đã được tăng thêm 44%, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 283 km/h. 
Những cải tiến về khí động học trên Jaguar F-PACE SVR bao gồm hốc gió trước và hai bên lớn hơn, hấp thụ không khí nhiều hơn giúp giảm áp suất lên vòm bánh xe, giảm sức nâng của không khí và hỗ trợ làm mát trong khi tối ưu hóa độ ổn định thân xe khi chạy với tốc độ cao. 
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 2
Nắp ca-po trên mẫu xe hiệu suất cao này có thêm hốc gió không chỉ có chức năng giúp thoát nhiệt cho động cơ mà còn là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của dòng SVR năng động. Ở phía sau, chiếc xe gây ấn tượng với cánh gió kết hợp với bộ cản mới và ống xả thể thao.
Bộ cản tích hợp với cánh gió bên bổ trợ thêm hiệu năng khí động học bằng cách đẩy luồng khí ra xa phía sau xe. La-zăng hợp kim 21 inch tiêu chuẩn trên F-PACE SVR và có thể tùy chọn loại 22 inch kết cấu nhẹ.
Vào bên trong, F-PACE SVR có hàng ghế trước/sau đều mang đậm phong cách thể thao được thiết kế thanh lịch với họa tiết nổi hình thoi và logo SVR in chìm trên phần tựa đầu.
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 3
Hành khách ngồi trên chiếc Crossover này dễ dàng kết nối hệ thống giải trí thông qua wifi 4G cho 8 thiết bị cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro kèm màn hình cảm ứng 10 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 12,3 inch dưới dạng tùy chọn.
Có 4 tông màu nội thất giúp chủ sở hữu có thể tùy chọn để thể hiện dấu ấn cá nhân gồm: đỏ với đen, Light Oyster với đen, Siena Tan với đen và đen với đường chỉ màu Light Oyster.
Về tính năng vận hành, ngoài việc chia sẽ những công nghệ vận hành của Land Rover, Jaguar F-PACE SVR còn được trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến khác như Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, công nghệ Kiểm soát đa địa hình và Phản ứng địa hình chủ động... Hiện tại, giá bán của F-PACE SVR vẫn chưa được Jaguar công bố.
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 4
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 5
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 6
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 7
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 8
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 9
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 10
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 11
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 12
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 13
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 14
Jaguar trình làng F-PACE SVR, thách thức Porsche Cayenne S ảnh 15

Ảnh: Jaguar