Israel nã tên lửa vào Syria, mục tiêu là căn cứ Iran

Mục đích cuộc không kích mà Không lực Israel gây ra cho Syria là căn cứ quân sự của Iran, cách biên giới Syria-Israel 50 cây số. Tờ The Times of Israel, trích dẫn các phương tiện truyền thông địa phương cho biết.
Máy bay chiến đấu không quân Israel
Máy bay chiến đấu không quân Israel
Theo tờ báo này, không quân Israel đã bắn 5 tên lửa, sau vụ tấn công có thể nghe tiếng nổ lớn.

Trước đó vào ngày 2/11, các phương tiện truyền thông Syria đưa tin rằng không quân đã đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Israel. Một nguồn tin địa phương xác nhận rằng cuộc tấn công xảy ra ở nam Damascus.

Quân đội Israel không bình luận về vụ tấn công, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nhấn mạnh rằng Tel Aviv sẽ không cho phép các lực lượng Iran có mặt ở Syria và sẽ không cho phép Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Kênh truyền hình nhà nước Syria Sy-Ikhbariya cho biết, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn thành công một đòn tấn công tên lửa của Israel.
Theo kênh truyền hình này, vào lúc 0:30 giờ địa phương quân đội Israel đã bắn vài tên lửa đối đất vào các vị trí ở ngoại ô Damascus. "Lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn và tiêu diệt hai mục tiêu", kênh truyền hình đưa tin và lưu ý các tên lửa có gây thiệt hại vật chất.
Theo SP