Israel dồn dập tung đòn đánh Hamas tại Dải Gaza

VietTimes -- Ngày 14.12.2017, Lực lượng Không quân Israel thực hiện liên tiếp 3 cuộc không kích vào các trận địa của Phong trào Hamas Palestine trên Dải Gaza. Phát ngôn viên quân đội Israel cho biết, những vụ không kích nhằm trả đũa ba tên lửa đất đối đất, phóng từ khu vực dải Gaza vào các khu định cư phía bắc Israel.
Israel không kích ác liệt Dải Gaza, bắn phá chiến tuyến của Phong trào Hamas
Israel không kích ác liệt Dải Gaza, bắn phá chiến tuyến của Phong trào Hamas

Al-Masdar News dẫn nguồn tin Palestine cho biết, những cuộc không kích của không quân Israel đánh vào mục tiêu là sở chỉ huy lực lượng Hamas Qurish và trụ sở Cảnh sát hàng hải phía tây bắc Dải Gaza. Theo tin từ Cơ quan truyền thông Palestine (WAFA), trực thăng tấn công của Israel tiến hành cuộc tấn công lực lượng Hamas, bắn liên tiếp nhiều rockets vào sở chỉ huy Hải quân ở phía tây thành phố Deir al-Balah trên khu vực trung tâm dải Gaza và trung tâm tình báo phía tây bắc Gaza.

Ngày 13.12, các chiến binh kháng chiến Palestine phóng liên tiếp 3 tên lửa từ trận địa trên dải Gaza vào các khu định cư phía bắc Israel. Phát ngôn viên quân đội Israel tuyên bố, hệ thống chống tên lửa Iron Dome đánh chặn thành công 2 tên lửa, một tên lửa khác rơi vào vùng hoang trong khu định cư Eshkol.

Quân đội Israel lập tức tuyên bố khẳng định, tổ chức Phong trào Hamas phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công, cáo buộc Hamas là tổ chức chịu trách nhiệm về "sự nghèo đói, tàn phá và tuyệt vọng của người dân trên Dải Gaza".

Theo các nhà hoạt động Palestine, đây là cuộc không kích lớn nhất mà không quân Israel tiến hành trên dải Gaza kể từ cuộc chiến Gaza năm 2014. Căng thẳng giữa Israel và Phong trào Hamas tăng vọt chạm mức chiến tranh kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

 Trực thăng Israel bắn phá các vị trí của Hamas trên dải Gaza bằng rockets
NT