IS tung video đánh Lực lượng Dân chủ Syria tại Hajin

VietTimes -- Nhiều nguồn thông tin cho rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã giải phóng thị trấn Hajin, thủ phủ của IS tại trung tâm thung lũng sông Euphrates. Tuy nhiên, video IS mới tung ra cho thấy vẫn có sự đụng độ giữa đội quân khủng bố và lực lượng SDF trong khu vực này.
Lực lượng SDF tại Hajin.
Lực lượng SDF tại Hajin.

Ngày 14.12, rất nhiều nguồn tin địa phương thông tin cho Đài quan sát nhân quyền SOHR rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Liên quân do Mỹ chỉ huy hậu thuẫn, đã giải phóng thị trấn chiến lược Hajin nằm ở trung tâm thung lũng sông Euphrates qua một cuộc chiến mãnh liệt với IS.

"Cuộc giải phóng Hajin khiến IS vải rút về vùng nông thôn xung quanh thị xã và các khu vực dân cư gần Hajin", SOHR dẫn nguồn tin địa phương.  

Trước đó, trung tâm truyền thông của SDF xác nhận lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đã có những bước tiến bên trong thị trấn Hajin sau khi ngăn chặn thành công một cuộc tấn công mới của IS. Tuy nhiên, SDF vẫn chưa xác nhận đã hoàn toàn giải phóng thị trấn này.

Về phía mình, kênh truyền thông Amaq của IS nói rằng vẫn có sự đụng độ bên trong thị trấn Hajin. Theo thông tin của IS, các tay súng khủng bố đã tấn công 3 địa điểm SDF kiểm soát trong thị trấn Hajin bằng tên lửa dẫn đường chống tăng ATGM, khiến 10 chiến binh SDF thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Video IS tấn công SDF bằng tên lửa chống tăng dẫn đường ATGM.