IS tấn công tự sát, 100 người Syria thiệt mạng

VietTimes -- Con số nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại thành phố Essaouira thuộc Syria đã tăng đến 100 người, trong khi gần 200 người khác bị thương, nguồn tin trong cơ quan cảnh sát địa phương cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Số nạn nhân trong vụ nổ và vụ tấn công ở Essaouira và vùng ngoại ô đã tăng lên 100 người, có 176 người khác bị thương", nguồn tin cho biết.

Trước đó thông báo có 50 người chết và 78 người bị thương. Sáng ngày 25/7, một số chiến binh tự sát đã thực hiện vụ tấn công khủng bố tại thành phố Essaouira. Một tên kích hoạt thiết bị nổ trong khu chợ bán rau quả của thành phố. Cư dân địa phương bắt giữ một tên khác nhưng hắn đã kích nổ quả bom mang theo.

Các thành viên khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo cũng tấn công vào một số làng ở phía đông của tỉnh, nhưng bị binh sĩ quân đội và dân địa phương đánh bật ra.

Bộ Ngoại giao Nga đã kịch liệt lên án hành động khủng bố đẫm máu tại Syria. "Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, xin chúc những người bị thương mau chóng bình phục", cơ quan ngoại giao Nga tuyên bố.

Theo SP