IS tấn công ở Deir Ezzor, 2 lính Mỹ thiệt mạng

VietTimes -- Tình hình khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuận kiểm soát hoàn toàn không yên ổn. Các tay súng khủng bố IS liên tục tấn công khủng bố ở Raqqa và lần đầu tiên tấn công vào lực lượng quân sự Mỹ, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng ngày 04.07.2018.
Binh sĩ quân đội Mỹ trúng bom vệ đường. Ảnh minh họa Syria.Liveuamap
Binh sĩ quân đội Mỹ trúng bom vệ đường. Ảnh minh họa Syria.Liveuamap

Trang tin Liveuamap ủng hộ đối lập Syria và các tổ chức chiến binh thánh chiến, được phương Tây hậu thuẫn cho biết, IS lần đầu tiên tấn công vào đoàn xe quân sự Mỹ trên miền đông Syria.

Theo thông tin từ truyền thông ủng hộ IS, các tay súng khủng bố đã triển khai một trận địa mìn ở Deir Ezzor và kích hoạt những quả mìn vệ đường tự chế, tấn công đoàn xe quân sự Mỹ gần một nghĩa trang ở thị trấn Al-Namiliyah. Một chiếc xe quân sự bị phá hủy, một số binh sĩ SDF và Mỹ bị thương trong cuộc tấn công.

Theo trang Liveuamap, lực lượng khủng bố IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công, 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Giao chiến bùng phát trong khu vực, kéo dài khoảng 30 phút và các tay súng IS đã rút lui ra khỏi khu vực.

Quân đội Mỹ không đưa ra bất cứ một tuyên bố chính thức nào và cũng không bình luận trước những phát biểu của IS về cuộc tấn công này.

Hiện nay, các tay súng khủng bố bí mật IS đang hoạt động mạnh trên tất cả các khu vực thuộc tỉnh Raqqa và Deir Ezzor, tổ chức nhiều bãi mìn trên các tuyến đường giao thông khác nhau trên nhiều vùng ở Syria (như ở tỉnh Idlib)

Trong thành phố Al-Raqqa, các tay súng khủng bố IS cũng liên tục tiến công. Ngày 04.07.2018, một vụ khủng bố bằng tên lửa không điều khiển cũng khiến nhiều thường dân trong khu vực thiệt mạng và bị thương vong nặng nề.

Theo các tuyền thông viên mạng xã hội địa phương, vụ khủng bố diễn ra trong khu công nghiệp thuộc thành phố Raqqa. Hàng chục người thiệt mạng và một số lớn dân thường bị thương do hậu quả của vụ nổ này.

IS tấn công khủng bố trong khu vực thành phố Raqqa. Ảnh Masdar News
 IS tấn công khủng bố trong khu vực thành phố Raqqa. Ảnh Masdar News