IS tấn công nhà máy điện ở Đông Bắc Syria

Quân đội Syria cho biết ngày 5/7, những kẻ đánh bom liều chết thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kích nổ một xe tải chất đầy thuốc nổ gần một nhà máy cung cấp điện cho thành phố Hasaka, phía Đông Bắc quốc gia Trung Đông này.
Các phần tử cực đoan IS cho kích nổ một xe tải chất đầy thuốc nổ gần một nhà máy cung cấp điện cho thành phố Hasaka, Syria.
Các phần tử cực đoan IS cho kích nổ một xe tải chất đầy thuốc nổ gần một nhà máy cung cấp điện cho thành phố Hasaka, Syria.

Đây là vụ tấn công mới nhất sau khi các phần tử IS bị đẩy lui khỏi phần lớn các khu vực của thành phố.

Truyền hình quốc gia Syria cho hay lực lượng an ninh nước này đã chặn đứng một vụ tấn công thứ 2 nhằm vào một nhà máy cung cấp điện cho các quận phía Nam của thành phố Hasaka, song vụ tấn công thứ nhất đã gây ra "những thiệt hại vật chất" và có khả năng dẫn tới "thương vong", song không nêu cụ thể.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các vụ không kích ác liệt vào các mục tiêu IS ở thành phố Raqa, miền Bắc Syria vào tối 4/7 và sáng 5/7, làm hơn 30 người thiệt mạng, trong đó có 6 dân thường, phá hủy các cơ sở hạ tầng tại đây.

Trong một diễn biến khác, lực lượng chính phủ Syria được phong trào Hezbollah ở Liban hậu thuẫn đã giành lợi thế tại thị trấn cuối cùng do phe nổi dậy kiểm soát ở khu vực Qalamun, giáp biên giới Liban.

Theo: Báo Tin Tức