IS phản kích thảm bại trước quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 05.06.2018, IS vì một lý do gì đó chưa rõ ràng, tiếp tục tung một số lượng lớn các tay súng khủng bố, tiến công vùng ngoại ô thành phố biên giới Albukamal chiến lược phía đông nam tỉnh Deir Ezzor cuối tuần qua, bất chấp binh lực rất lớn của các đơn vị vũ trang Syria trong khu vực.
Ban chỉ huy lữ đoàn 104 Vê binh Cộng hòa ở Deir Ezzor. Ảnh minh họa Masdar News
Ban chỉ huy lữ đoàn 104 Vê binh Cộng hòa ở Deir Ezzor. Ảnh minh họa Masdar News

Mở màn trận đánh, các tay súng IS, lợi dụng yếu tố bất ngờ và kỹ năng chiến đấu của các tay súng khủng bố đã khá thành công. Lực lượng khủng bố tạm chiếm 3 thị trấn ngoại vi thành phố Albukamal từ các đơn vị vũ trang địa phương quân đội Syria bảo vệ khu vực.

Nhưng do binh lực yếu, không có quân tiếp viện và pháo binh yểm trợ, các tay súng khủng bố nhanh chóng thất bại. Lực lượng tiếp viện thuộc Lữ đoàn 104 Vệ binh Cộng hòa danh tiếng nhanh chóng tràn vào vùng nông thôn Albukamal tiến công truy sát những kẻ khủng bố.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor cho biết, quân đội Syria nhanh chóng đánh bại các tay súng IS, tái chiếm lại ba thị trấn Jalaa, Saiyal và Hasarat. Một số lượng lớn IS bị tiêu diệt trong cuộc phản công, để lại thi thể trên chiến trường khi lực lượng IS sống sót tháo lui khỏi khu vực.

Các đơn vị lực lượng lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa ở Deir Ezzor. Video Sputnik
NT