IS khẩn cấp xin hàng quân đội Syria để tránh bị tiêu diệt sạch

VietTimes -- Ngày 19.05.2018, tình hình ở khu vực các quận ngoại ô miền nam Damascus hoàn toàn yên tĩnh khi các chiến binh lãnh đạo nhóm IS thông qua Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria khẩn cấp chấp nhận tất cả các điều khoản đầu hàng từ phía chính phủ Syria.
Binh sĩ lực lượng vũ trang Syria trong khu vực các quận Yarrmouk. Ảnh minh họa Muraselon
Binh sĩ lực lượng vũ trang Syria trong khu vực các quận Yarrmouk. Ảnh minh họa Muraselon

Theo một báo cáo quân sự từ miền nam Damascus, không có một vụ xung đột hoặc giao chiến nào phát sinh trong quận trại tị nạn Yarmouk hoặc Hajar Al-Aswad từ trưa ngày 19.05.2018.

Bộ Quốc phòng Syria bác bỏ bất kỳ thỏa thuận nào với các tay súng IS trong quận Yarmouk, một nguồn tin ngoại giao quân sự giấu tên tại Damascus trong một cuộc phỏng vấn qua email với Al-Masdar News cho biết. Tình hình khu vực Yarrmouk đối với các gia đình thân nhân chiến binh đã không thể chịu được nữa và đe dọa mạng sống của tất cả nhưng người liên quan đến IS.

Các tay súng khủng bố buộc phải đi đến quyết định cuối cùng, giao nộp địa bàn và toàn bộ vũ khí hạng nặng cho chính phủ để được di tản đến khu vực Badiya (sa mạc biên giới Iraq – Syria).

IS khẩn cấp xin hàng quân đội Syria để tránh bị tiêu diệt sạch ảnh 1 Bản đồ khu vực các quận Yarmouk ngày 19.05.2018, IS chấp nhận đầu hàng vô điều kiện, di tản về khu vực sa mạc phía đông Syria - Iraq. Ảnh South Front

Trước đây, quân đội Syria đã đề nghị di tản IS đến khu vực này, nhưng các tay súng IS hành quyết nhiều binh sĩ Syria trong quận Hajar Al-Aswad cùng với việc bắt người dân di cư Palestine làm lá chắn sống. Chính vì thế, các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine triển khai chiến dịch tấn công toàn diện, quyết tận diệt các tay súng khủng bố. Trong tình huống không đầu hàng, quân tình nguyện Palestine và người dân có thể sẽ giết sạch những ai liên quan đến IS và việc khẩn cấp đầu tiên là IS phải di tản toàn bộ người thân và gia đình ra khỏi địa ngục này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, hàng chục xe buýt bắt đầu tiến vào Trại tị nạn Yarmouk và quận Hajar Al-Aswad để di tản các tay súng liều chết IS và thân nhân gia đình đến vùng sa mạc ở miền đông Syria.

IS thất bại ở Yarrmouk, danh tiếng của một lực lượng khủng bố cực đoan “ác thần” từng đe dọa toàn bộ vùng Trung Đông và thế giới sụp đổ. Tính đến hết tháng 05. 2018, tỉnh Damascus sẽ sạch bóng bất kỳ nhóm Hồi giáo cực đoan nào lần đầu tiên trong 7 năm chiến tranh liên tiếp.

Doàn xe buýt di tản IS và thân nhân khủng bố thâm nhập vào quận Yarrmouk. Video mạng xã hội Twiter
NT