IS được "cứu" khỏi tử địa Raqqa theo yêu cầu của Mỹ?

Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo được phép rời khỏi Raqqa (Syria) theo yêu cầu của Mỹ, mục đích để họ tiếp tục chống lại quân đội chính phủ Syria ở Deir ez-Zor, cựu thư ký báo chí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Talal Silo cho biết, ông đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tháng 11/2017.
IS thất bại trên nhiều mặt trận và đang chuyển sang chiến tranh du kích
IS thất bại trên nhiều mặt trận và đang chuyển sang chiến tranh du kích
Đại diện thường trực của Syria tại Liên Hợp Quốc, nói rằng liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giúp đỡ các chiến binh IS rút ra khỏi từ Raqqa và Deir ez-Zor khi các khu vực này được giải phóng.

Lầu Năm Góc đã xác nhận việc rút khỏi Raqqa của khoảng 300 phiến quân IS như một phần của thỏa thuận giữa SDF và hội đồng thành phố, nhưng bác bỏ thông tin liên minh do Mỹ dẫn đầu là một bên tham gia thỏa thuận này.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã lên án việc giúp đỡ IS rút khỏi Raqqa và nói rằng tuyên bố của các quan chức Lầu Năm Góc không tham gia vào việc này là không thuyết phục.

Đây không phải lần đầu tiên các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cáo buộc Mỹ đã nhiều lần "quăng phao" cứu các thủ lĩnh cao cấp của IS trốn khỏi các sào huyệt bị vây hãm ở Iraq và Syria.
Bộ Quốc phòng Nga cũng đã vài lần lên tiếng cáo buộc liên quân do Mỹ không tấn công lực lượng phiến quân IS tháo chạy khi các thành trì bị bao vây. Nga thậm chí còn cáo buộc Mỹ tìm cách ngăn cản không cho Nga và quân đội Syria tấn công tiêu diệt lực lượng khủng bố.