IS đại bại mất hàng loạt cứ địa, sắp bị diệt sạch trên chiến trường Hasakah

VietTimes -- Ngày 07.06.2018, theo hãng tin ANHA, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn đánh chiếm các làng al-Murjan, Kulib Tahtani, al-Khuirah và 7 trang trại phía bắc thị trấn chiến lược Dashisha gần biên giới Syria-Iraq trên vùng nông thôn miền nam tỉnh Hasakah.
Lực lượng SDF tiến công trên sa mạc tỉnh Hasakah. Ảnh minh họa South Front
Lực lượng SDF tiến công trên sa mạc tỉnh Hasakah. Ảnh minh họa South Front

Hãng tin ANHA, cơ quan thông tin của người Kurd, trong một tuyên bố chính thức từ lực lượng SDF cho biết, các tay súng SDF đã tiêu diệt 42 tay súng và 2 chỉ huy IS trong cuộc tiến công trên hướng thị trấn Dashisha. 

Lực lượng liên minh do Mỹ hậu thuẫn cho biết, các đơn vị công binh SDF đang rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế IED trong các khu vực giải phóng thuộc chiến dịch Jazeera Storm.

Cuộc tấn công của lực lượng SDF trên vùng sa mạc tỉnh Hasakah, giáp biên giới Syria - Iraq. Ảnh South Front
Cuộc tấn công của lực lượng SDF trên vùng sa mạc tỉnh Hasakah, giáp biên giới Syria - Iraq. Ảnh South Front 

Không quân liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành 21 cuộc không kích, lực lượng pháo binh – tên lửa Lính thủy đánh bộ Mỹ tiến hành 47 cuộc tập kích pháo binh hạng nặng và 3 cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo vào chiến tuyến của IS xung quanh thị trấn Dashisha yểm trợ cho lực lượng SDF. Các cuộc tấn công hỏa lực này phá hủy hai xe cơ giới gắn súng máy, một xe máy và hai khu vực trận địa phòng ngự vững chắc IS.

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã triển khai chiến dịch tấn công Jazeera Storm nhằm tiêu diệt các tay súng IS trong thị trấn Dashisha ngày 03.06.2018. Hãng Amaq, cơ quan thông tin chính thức của IS không đưa bất cứ thông tin nào về những trận đánh trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs, cho thấy các tay súng IS đang thất bại nghiêm trọng trên vùng sa mạc thuộc tỉnh Hasakah.

Khả năng lực lượng SDF sẽ giành quyền kiểm soát thị trấn Dashisha trong vòng vài ngày vì IS không còn binh lực và vũ khí trang bị chống lại sức mạnh hỏa lực và sự áp đảo về quân số của SDF được Mỹ hậu thuẫn. Tình huống chiến trường cho thấy, Mỹ đang dồn lực lượng IS vào cuộc chiến sinh tử với quân đội Syria trong khu vực sa mạc tỉnh Homs và bờ tây sông Euphrates.

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) tiến công trong chiến dịch Jazeera Storm giải phóng vùng sa mạc Hasakah