IS có bệnh viện ngầm dùng thuốc Mỹ, máy in tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ

VietTimes -- Lực lượng khủng bố IS luôn gây ngạc nhiên cho quân đội Syria về những gì mà các tay súng khủng bố để lại sau khi bị đánh bại. Ngày 13.03.2018, quân đội Syria phát hiện được một bệnh viện dã chiến ngầm ở thành phố Abukamal, phía đông tỉnh Deir Ezzor.
Thuốc men, vật phẩm y tế trong bệnh viện hầm ngầm của IS ở Abukamal, Deir Ezzor
Thuốc men, vật phẩm y tế trong bệnh viện hầm ngầm của IS ở Abukamal, Deir Ezzor

Các đơn vị vũ trang Syria, khi tiến hành rà phá bom mìn, vật liệu nổ ở thành phố Albu Kamal, dọc theo biên giới Iraq đã khám phá ra một khu liên hợp các căn hầm ngầm, bố trí như một khu điều trị y tế, được trang bị các dụng cụ y tế do Mỹ sản xuất.

Quân đội Syria thu giữ một khối lượng lớn thuốc men, vật phẩm y tế sản xuất từ Mỹ trong bệnh viện dã chiến ngầm của IS. Video truyền thông quân đội Syria

Hơn thế nữa, các lực lượng vũ trang Syria phát hiện được một nhà máy in tiền lớn của IS trên vùng nông thôn tỉnh Deir Ezzor. Theo thông tin từ lực lượng an ninh quân đội, các đơn vị công binh Syria, khi rà phá bom min, vật liệu nổ trong làng Al-hasrat thuộc Deir Ezzor đã phát hiện được một xưởng in tiền với những máy móc trang thiết bị in tiền của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Những máy móc, trang thiết bị in tiền được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, theo nhãn mác gắn trên trên những công cụ này.

Những cơ sở vật chất phát hiện được cho thấy, IS không đơn thuần chỉ là một nhóm các tay súng nổi loạn cực đoan mà là một bộ máy chiến tranh khổng lồ mô hình một nhà nước Hồi giáo. Mô hình này được thiết kế theo một định hướng rõ ràng, lấy chiến tranh và cướp bóc làm công cụ chủ yếu cho sự hình thành và phát triển.

IS có bệnh viện ngầm dùng thuốc Mỹ, máy in tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1
IS có bệnh viện ngầm dùng thuốc Mỹ, máy in tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 2
IS có bệnh viện ngầm dùng thuốc Mỹ, máy in tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 3
IS có bệnh viện ngầm dùng thuốc Mỹ, máy in tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 4
IS có bệnh viện ngầm dùng thuốc Mỹ, máy in tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 5Máy móc trang thiết bị in tiền của IS được phát hiện ở Deir Ezzor - ảnh SANA

QA