IS bị quân đội Lebanon ồ ạt đánh diệt trên biên giới Syria

VietTimes -- Quân đội Lebanon bắt đầu cuộc tấn công vào khu vực Ras Ba'albak, đang nằm trong vùng kiểm soát của IS bắt đầu vào sáng sớm ngày 19.08.2017, ồ ạt bắn phá một số khu vực xung quanh biên giới Syria.
Binh sĩ Lebanon trên chiến trường biên giới Lebanon - Syria
Binh sĩ Lebanon trên chiến trường biên giới Lebanon - Syria

Sử dụng pháo binh hạng nặng và không quân, quân đội Lebanon bắn phá chiến tuyến của nhóm khủng bố trong khu vực Ras Ba'albak, đánh đuổi IS khỏi khu vực Talat Al-Mukhayrimeh và Adam thuộc vùng Talat.

IS bị quân đội Lebanon ồ ạt đánh diệt trên biên giới Syria ảnh 1Bản đồ khu vực chiến trường biên giới Syria - Lebanon - ảnh truyền thông Lebanon, vùng màu xanh lam là khu vực IS đang cố thủ

Quân đội Lebanon bắt đầu tiến công về hướng đông bắc cửa khẩu Zamrani, hội quân với các đơn vị lực lượng Hezbollah và quân đội Syria, đang tiến hành chiến dịch tấn công trên sườn phía tây Qalamoun trên lãnh thổ Syria.

IS không chống được áp lực cuộc tấn công của Quân đội Syria và Hezbollah phía tây Qalamoun, bắt đầu tháo lui về phía biên giới. Tuy nhiên, các tay súng IS vẫn tiếp tục chống cự trên hướng bên kia biên giới Lebanon.

Tình huống chiến trường cho thấy, IS đang đối mặt với sự sụp đổ trong khu vực Ras Ba'albak. Quân đội Lebanon đã chọc thủng chiến tuyến và IS không có cách nào chống lại các cuộc tấn công dồn dập bằng không quân và pháo binh Lebanon vào vị trí đóng quân trên các quả đồi rừng cây thưa thớt.

Không quân Lebanon tập kích chiến tuyến của IS trên vùng biên giới Syria - video quân đội Lebanon
NT