IS bất ngờ phản công ở Mayadeen, quân đội Syria chiếm giữ xưởng vũ khí của khủng bố

VietTimes -- Ngày 28.03,2018, lợi dụng cơn bão cát dữ dội đang lan rộng trên trên khắp miền đông Syria, IS triển khai cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng nông thôn tỉnh  Deir Ezzor, đánh vào những vị trí phòng ngự của quân đội Syria gần thị trấn thành phố Al-Mayadeen.
khu nhà xưởng của IS trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh minh họa video
khu nhà xưởng của IS trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh minh họa video

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor cho biết, IS bắt đầu tấn công bằng đòn tập kích sử dụng xe đánh bom tự sát VBIED, nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây nam thành phố Al-Mayadeen. Ngay sau vụ nổ của xe đánh bom tự sát VBIED, các tay súng khủng bố tràn lên tấn công dữ dội vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria, đọ súng đang diễn ra ác liệt phía tây nam thành phố.

Cho đến thời điểm này, Al-Masdar News vẫn chưa nhận được thông tin về kết quả cuộc tấn công này của IS.

Theo nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, đây cũng là cuộc tấn công quy mô lớn đầu tiên mà IS thực hiện sau khi tiến hành cuộc phản công của lực lượng “thánh chiến” này sau khi quân đội Syria giải phóng thị trấn Al-Sukhnah.

Có một điều lạ là trang Amaq, cơ quan truyền thông chính thức của IS không thông báo chi tiết cuộc tấn công.

Lực lượng liên minh quân sự SDF được sự hậu thuẫn của Mỹ hoàn toàn có thể tiến hành các cuộc tấn công tiêu diệt hết các tay súng IS trên vùng nông thôn phía đông thung lũng Euphater thuộc tỉnh Deir Ezzor, nhưng vì một lý do nào đó, có thể là trong Hội đồng quân sự Deir Ezzor (DMC) có quá nhiều các cựu binh IS và không quân liên minh không hậu thuẫn của SDF tấn công. Nên mọi chiến dịch của SDF chỉ xoay quanh việc bảo vệ một căn cứ lớn mà Mỹ đang xây dựng trong khu vực mỏ dầu lớn nhất Syria Omar.

Cùng ngày, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch làm sạch những tàn dư của IS trên  vùng nông thôn Deir Ezzor, cố gắng truy tìm. tiêu diệt những phần tử nằm vùng của IS cũng như các kho vũ khí chôn giấu để lại, phục vụ cho những hoạt động chiến đấu của các phần tử IS hoạt động và các cuộc tấn công khủng bố.

Trong tuần vừa qua, quân đội Syria phát hiện ra một nhà xưởng vũ khí lớn của IS, được sử dụng để sản xuất vỏ đạn cối, vũ khí nổ ngẫu nhiên IED và các loại vũ khí trang bị khác.

Nhà xưởng sản xuất vũ khí của IS, bị phát hiện bởi quân đội Syria trong thị trấn Mahkan, phía bắc của thành phố Al-Mayadeen.

Khu nhà xưởng của IS, dùng để sản xuất vũ khí và các loại trang thiết bị khác ở Mayadeen - video truyền thông quân đội Syria
NT