iPhone Xs , Xr và Xs Max có eSIM, nhà mạng nào của Việt Nam hỗ trợ?

VietTimes – 3 phiên bản iPhone vừa được Apple ra mắt đều được trang bị 2 SIM, nhưng chỉ có một SIM vật lý, còn lại là SIM điện tử (eSIM). Vậy eSIM có được nhà mạng Việt Nam nào hỗ trợ hay không, và làm thế nào để bạn có thể sử dụng cả hai SIM tại Việt Nam?
Apple vừa cho ra mắt bộ 3 iPhone mới vào ngày 12/9
Apple vừa cho ra mắt bộ 3 iPhone mới vào ngày 12/9

Apple rất chú trọng đến thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc. Vì thế, chỉ iPhone phát hành tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ma cao là có 2 SIM vật lý, còn lại các thị trường khác đều có eSIM. Điều này sẽ làm khó những người muốn sử dụng 2 SIM cùng lúc bởi mới chỉ có một vài quốc gia hỗ trợ eSIM.

eSIM là gì?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua phần mềm.

eSIM có rất nhiều ưu điểm. Kích thước nhỏ gọn của nó sẽ giúp nhà sản xuất có thêm không gian trong thiết bị (điện thoại, đồng hồ thông minh) để đặt các linh kiện khác. Do được gắn thẳng vào máy, nên eSIM giúp máy không bị lọt bụi vào bên trong như khi người dùng tháo lắp thẻ SIM thông thường.

Ngoài ra, khi bạn đi công tác nước ngoài, eSIM sẽ tự động chuyển đổi kết nối mạng mà bạn không cần phải mua SIM nội địa để có sóng.

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM?

(ảnh: Internet)
 (ảnh: Internet)

Hiện tại, eSIM mới chỉ được 11 quốc gia hỗ trợ, trong đó có Mỹ (T-Mobile, AT&T, Verizon), Anh, Canada, Đức, Hungary, Séc, Croatia, Áo, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Trung Quốc.

Điểm đặc biệt là tại Trung Quốc, cả hai nhà mạng China Mobile và China Telecom đều hỗ trợ eSIM nhưng Apple vẫn chiều lòng khách hàng bằng phiên bản 2 SIM vật lý thông thường.

Rất tiếc đến thời điểm này chưa có nhà mạng nào tại Việt Nam hỗ trợ eSIM

Như vậy, nếu bạn muốn sử dụng 2 SIM 2 sóng online tại Việt Nam, bạn chỉ có thể mua một số mẫu điện thoại Android. Còn nếu bạn muốn mua iPhone Xs, Xr và Xs Max, bạn chỉ có thể mua hàng xách tay từ Trung Quốc, Hồng Kông và Ma cao.