iPhone Xs vừa về, hàng nhái đã bán đầy tại Việt Nam

Những mẫu Phone XS/XS Max nhái đến từ Đài Loan có mức giá tầm 2-3 triệu đồng đang được rao bán tràn lan trên thị trường.

Trải nghiệm iPhone XS nhái tại VN

Những mẫu iPhone XS nhái đang được chào bán với giá 2-3 triệu đồng tại Việt Nam.

Trong khi các mẫu iPhone XS/XS Max thật đang được bán lai rai tại Việt Nam và có dấu hiệu giảm mạnh trong những ngày gần đây với mức giá 26,8/30,1 triệu đồng cho bản 64 GB, các cửa hàng bán iPhone nhái cũng đang "ăn nên làm ra" với 2 mẫu máy mới đến từ Đài Loan có giá từ 2-3 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá iPhone thật.

"Máy có thiết kế tương tự các mẫu iPhone mới, đồng thời mức giá rẻ nên người dùng cũng dễ dàng tiếp cận hơn”, một cửa cửa hàng chuyên bán điện thoại nhái trên đường Tân Kỳ Tân Quý (TP.HCM) cho biết.

Chủ cửa hàng này cũng cho biết thêm, những khách hàng chọn mua iPhone nhái thường không phải dân công nghệ, nên họ không quan tâm quá nhiều về cấu hình. Chỉ cần thấy điện thoại này có tiếng và mang thương hiệu của Apple, giao diện, thiết kế được làm giống như trên iPhone thật là sẽ mua.

Do có giá thành chưa bằng 1/10 của chiếc iPhone thật, những mẫu iPhone nhái có độ hoàn thiện kém, có khe hở giữa các chi tiết như khung viền hay camera. Đồng thời, máy dùng chất liệu nhựa giả kính nên khi cầm rất nhẹ và không được chắn chắn như iPhone thật.

Máy vẫn được trang bị màn hình 5,8 inch cùng màn hình khuyết đỉnh phía trên, tuy nhiên độ phân giải chỉ ở mức HD và cho khả năng hiển thị kém, độ sáng thấp, có hiện tượng bị rỗ ở các icon trên màn hình. Phần viền màn hình của máy cũng dày hơn đáng kể.

Trong phần cài đặt, máy hiển thị dung lượng bộ nhớ trong 64 GB và chạy iOS 11.2. Tuy nhiên, cấu hình này không chính xác, model này chỉ được trang bị chip MediaTek, RAM 1 GB, bộ nhớ 16 GB và chạy trên nền Android 6.0.

Các thao tác vuốt hay control center trên iPhone XS nhái cũng được làm giống như bản thật. Tuy nhiên font chữ của máy có phần thô và xấu hơn.

Được trang bị cụm camera kép phía sau, nhưng thực tế máy chỉ có camera đơn 13 MP. Model này cho chất lượng ảnh rất kém khi chụp, có tình trạng bị noise và sai lệch về màu sắc.

Còn lại các vị trí phím cứng như nút nguồn, tăng giảm âm lượng, loa ngoài hay cổng sạc Lightning trên máy đều được làm giống như phiên bản thật, nhưng khi trải nghiệm các phím cứng trên máy cho cảm giác không chắc chắn và khả năng đàn hồi rất kém.

Các cửa hàng cho biết, ngoài iPhone XS và XS Max, mẫu iPhone XR cũng sẽ được về hàng trong tuần này với giá bán dưới 3 triệu đồng. Tình trạng bán điện thoại nhái iPhone và nhiều thương hiệu cao cấp khá phổ biến tại Việt Nam. Những mẫu di động này thường có chất lượng kém, thương hiệu không rõ ràng nên người dùng cần thực sự cân nhắc trước khi mua.

Theo Zing

http://news.zing.vn/iphone-xs-vua-ve-hang-nhai-da-ban-day-tai-viet-nam-post880333.html