iPhone XR chưa mở bán nhưng hàng nhái đã xuất hiện tại VN

iPhone XR chưa được Apple mở bán nhưng mẫu iPhone XR nhái đã được rao bán tại Việt Nam với mức giá từ 2,2 triệu đồng.

Mẫu iPhone XR nhái được rao bán tại Việt Nam với giá 2,2 triệu đồng.

Apple sẽ cho người dùng đặt mua iPhone XR từ ngày 19/10 và chính thức bán ra ngày 26/10 tại một số thị trường như Mỹ, Singapore… với mức giá từ 749 USD. Theo thông tin từ các nhà bán lẻ, iPhone XR chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào giữa tháng 11. Giá bán dự kiến của máy từ 21,99 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Tuy nhiên, hiện tại một số của hàng tại TP.HCM đã rao bán mẫu iPhone XR nhái với mức giá từ 2,2 đến 2,5 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với iPhone thật.

“iPhone XR Đài Loan loại một này được cửa hàng nhập về khá sớm, do cũng có khách hỏi mua. Chỉ cần có hình mẫu sẵn thì việc sản xuất các mẫu iPhone này cũng rất nhanh chóng và dễ dàng” đại diện cửa hàng chuyên bán iPhone nhái thuộc quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết.

Các mẫu iPhone nhái như XR/XS/XS Max chủ yếu được xách tay từ thị trường Trung Quốc. Dân kinh doanh bán các model này với mức giá rẻ tại Việt Nam nhằm thu hút đối tượng người dùng không am hiểu về công nghệ.

Độ hoàn hiện và chất lượng của iPhone XR nhái rất kém, điểm tiếp nối giữa mặt lưng nhựa giả kính cùng phần khung viền được làm lồi lên đáng kể, mang lại cảm giác cấn tay khi cầm.

Ngoại hình của model này được làm giống như iPhone XR thật với camera đơn phía sau cùng màn hình khuyết đỉnh phía trước. Các chi tiết trên máy từ cổng sạc Lightning, loa ngoài đến các phím cứng… đều khớp với phiên bản thật.

Model này vẫn được trang bị màn hình 6,1 inch HD, cho khả năng hiển thị kém, độ sáng thấp các icon có tình trạng bị rỗ. Phần viền màn hình của máy cũng dày hơn đáng kể. Giao diện trên model này được làm nhái như trên iOS 12 từ các icon đến thao tác vuốt.

Trong phần cài đặt, máy hiển thị dung lượng bộ nhớ trong 256 GB và chạy iOS 12. Tuy nhiên, cấu hình này không chính xác. Model này chỉ được trang bị chip MediaTek, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và chạy trên nền Android 6.0.

Máy có camera chính 13 MP. Trải nghiệm thực tế, camera trên model này cho chất lượng ảnh rất kém, tốc độ chụp và lấy nét chậm có tình trạng bị sai lệch về màu sắc.

Các cửa hàng cho biết mẫu iPhone XR nhái không bán chạy bằng iPhone XS và XS Max, vì người dùng có tâm lý chọn hàng cao cấp nhất để mua, cho dù đó là hàng nhái đi chăng nữa. Những mẫu di động này thường có chất lượng kém, phần mền chưa tối ưu tốt nên người dùng cần tìm hiểu trước khi mua.

Theo Zing

http://news.zing.vn/iphone-xr-chua-mo-ban-nhung-hang-nhai-da-xuat-hien-tai-vn-post883402.html