iPhone X "cháy hàng" sau 15 phút đặt trước

VietTimes – Vài giờ sau khi Apple chính thức triển khai chương trình đặt trước iPhone X, “Táo khuyết” cho biết số lượng đặt trước iPhone X đã vượt xa mức kỳ vọng. Một đại diện của Apple gọi đây là đơn hàng lớn nhất từ trước đến nay của công ty.
iPhone X sẽ được lên kệ vào ngày 3/11 (ảnh: Engadget)
iPhone X sẽ được lên kệ vào ngày 3/11 (ảnh: Engadget)

Trang web của Apple thông báo rằng iPhone X dành cho các đơn đặt hàng trước sẽ được chuyển đến tay người dùng trong vòng từ 5-6 tuần. Chỉ mất 15 phút số lượng đơn đặt hàng đã vượt quá lượng cung đợt đầu của Apple. Trong nhiều tuần qua, chúng ta đã nghe nói về những vấn đề trong khâu sản xuất đối với iPhone X, khiến cho nguồn cung không thể theo kịp nhu cầu của khách hàng.

Các trục trặc trong sản xuất bắt nguồn từ sự thiếu hụt tấm nền OLED. iPhone X là phiên bản đầu tiên sử dụng tấm nền OLED. Ngoài ra, hệ thống camera TrueDepth, vốn được sử dụng để nhận diện khuôn mặt người dùng cũng rất phức tạp và khó sản xuất. Từ những nguyên nhân kể trên, dây chuyền sản xuất iPhone X chỉ đạt được năng suất 10%. Hãng thông tấn Bloomberg vài ngày trước đây đăng tải một bài báo nói rằng Apple đã phải chấp nhận giảm chất lượng linh kiện iPhone X để có thể đưa được nhiều sản phẩm hơn ra khỏi dây chuyền.

iPhone X sẽ được lên kệ vào ngày 3/11, tức là một tuần nữa kể từ hôm nay. Tất cả các cửa hàng Apple sẽ mở cửa vào 8 giờ sáng theo giờ địa phương, và mỗi cửa hàng dự kiến sẽ có một số lượng iPhone X không xác định trong kho để đáp ứng nhu cầu của khách hàng được sở hữu siêu phẩm mới nhất của Apple.