iPhone X bất ngờ phát nổ trong quá trình cập nhật iOS 12.1

VietTimes -- Một người dùng tại Mỹ đã báo cáo về vụ nổ iPhone X trong quá trình cập nhật lên iOS 12.1.
  • Ảnh: Twitter
      Ảnh: Twitter
  • Ảnh: Twitter
      Ảnh: Twitter
  • Ảnh: Twitter
      Ảnh: Twitter
  • Ảnh: Twitter
     Ảnh: Twitter

Vừa qua, một chủ sở hữu iPhone tại Mỹ đã phản ánh về vụ nổ thiết bị trong quá trình tải và cài đặt hệ điều hành. Anh Rahel Mohamad sống tại thành phố Federal Way, tiểu bang Washington đăng tải đoạn Tweet có nội dung: Chiếc iPhone X 10 tháng tuổi bỗng tỏa nhiệt “nóng rực và phát nổ trong quá trình nâng cấp lên iOS 12.1”.

Trả lời phỏng vấn của trang Gadgets 360, anh Mohamad khẳng định: “Đầu tháng 1 năm nay, tôi mua chiếc iPhone này và sử dụng như bình thường”. Chiếc iPhone bắt đầu quá trình cập nhật iOS 12.1 khi cắm sạc, như thông thường. Nhưng không lâu sau “Khói đen bốc lên. Quá trình cập nhật hoàn tất cũng là lúc chiếc điện thoại bật nguồn. Nó bắt đầu bốc khói và bốc cháy”.

Bộ sạc và cáp Lightning mà anh Mohamad đã sử dụng. Ảnh: Twitter
Bộ sạc và cáp Lightning mà anh Mohamad đã sử dụng. Ảnh: Twitter

Chủ sở hữu chiếc iPhone xấu số này tuyên bố đang sử dụng bộ sạc chuyển điện áp gắn tường và cáp Apple Lightning chính hãng. May mắn cho anh Mohamad là đã ngắt kết nối với nguồn điện, ngay trước khi chiếc iPhone X phát nổ: “Tôi đã thử cầm điện thoại lên, nó nóng tới mức khiến tôi làm rơi ngay lập tức”.

Sau sự cố, anh Mohamad đã liên lạc với Apple. Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty cho biết muốn điều tra thêm và yêu cầu anh gửi lại chiếc iPhone nói trên. Cụ thể, Apple Support đã phản hồi trên Twitter cá nhân của anh Mohamad rằng “chắc chắn là sự cố ngoài mong đợi và sẽ sớm giải quyết nó”.

Nếu bắt nguồn từ sai sót kỹ thuật thì nó sẽ là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng đối với người dùng. Trường hợp của Galaxy Note 7 là ví dụ điển hình khiến gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung phải thu hồi toàn bộ sản phẩm. Nhưng xét cho cùng, đây là lần hiếm hoi sự cố phát nổ xảy ra trên 10 triệu chiếc iPhone X xuất xưởng, kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái.

Theo Gadgets360