iPhone đánh bại Samsung về chỉ số hài lòng nhưng top 1 lại gây bất ngờ!

Apple đã đánh bại Samsung trong bảng xếp hạng mới nhất về Chỉ số Hài lòng của Khách hàng Mỹ. Cụ thể, người dùng iPhone hầu hết đều hài lòng về chiếc 'dế' yêu của họ. Chỉ số hài lòng trung bình mà những chiếc điện thoại iPhone đạt được là 82%, cao hơn bất kỳ thương hiệu điện thoại nào khác.

iPhone đánh bại Samsung về chỉ số hài lòng

Tuy nhiên, xét về riêng một mẫu điện thoại cụ thể thì top 1 trong bảng xếp hạng Chỉ số Hài lòng của Khách hàng lại gây bất ngờ. Vị trí số 1 này không thuộc về một chiếc điện thoại iPhone mà lại thuộc về một mẫu của Samsung…

iPhone vượt lên trên Samsung nhưng sự cách biệt không lớn. Năm ngoái, Apple và Samsung “bất phân thắng bại” về chỉ số hài lòng của khách hàng. Cụ thể, hai bên đều đạt chỉ số là 81%. Năm nay, Apple đã vươn lên với cách biệt 1%. Chỉ số hài lòng của khách hàng với những chiếc iPhone là 82%, trong khi chỉ số hài lòng về các sản phẩm của Samsung vẫn không thay đổi, duy trì ở mức 81%.

Với chỉ số chỉ chênh nhau có 1% (82% và 81%), có thể thấy, Apple và Samsung vẫn đang cạnh tranh sít sao với nhau và hai hãng này vẫn được đánh giá là “một 9 một 10”. Doanh thu từ iPhone của Apple tăng 8% trong quý mùa hè năm ngoái do doanh số tăng mạnh với dòng sản phẩm iPhone 11 - chiếc smartphone được trang bị camera tối tân và viên pin tốt hơn. Các dữ liệu được đưa ra trong bảng Chỉ số Hài lòng của Khách hàng Mỹ cho thấy, khách hàng của Apple nói chung đều hài lòng hơn với pin của iPhone so với cách đây một năm.

Cuộc điều tra cho kết quả những người sử dụng iPhone hầu hết đều hài lòng với “dế” yêu của họ. Tuy nhiên, khi xét riêng chỉ số xếp hạng với từng mẫu điện thoại cụ thể thì mẫu lọt vào top bảng xếp hạng lại không phải là một chiếc điện thoại của Apple. iPhone XS Max của Apple cùng đứng thứ hai với hai mẫu điện thoại của Samsung (Galaxy S9+, Galaxy S10 và iPhone XS Max đều có chỉ số hài lòng là 84%) nhưng vị trí số 1 thuộc về Samsung Galaxy Note 9 với độ hài lòng của khách hàng lên tới 85%.

Điều thú vị là, các flagship hiện nay của Apple lại ghi điểm thấp hơn mặc dù điều này có thể phản ánh mong đợi lớn hơn của người dùng đối với các mẫu mới nhất và tuyệt nhất, cũng giống như Samsung.

iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max được trình làng năm 2019 của Apple đạt mức độ hài lòng của khách hàng là 82%, trong khi iPhone 11 Pro đạt mức 81%.

Apple và Samsung thống trị bảng xếp hạng

Apple và Samsung cùng nhau thống trị bảng xếp hạng. 17/18 mẫu điện thoại đạt chỉ số hài lòng của khách hàng từ 80% trở lên hoặc đến từ Apple hoặc từ Samsung.

Chiếc smartphone số 1 là Galaxy Note 9 của Samsung với số điểm trên bảng xếp hạng Chỉ số Hài lòng của Khách hàng Mỹ đạt 85%. Note 9 được đánh giá tốt nhất so với những chiếc điện thoại khác cả về những tính năng của điện thoại và chất lượng hình ảnh. Galaxy S9+ và S10 về thứ hai cùng với iPhone XS Max của Apple với số điểm là 84%. Các mẫu này đều là các mẫu cũ, được trình làng từ năm 2018, với ngoại lệ là S10. Tất cả 4 dòng điện thoại nói trên đều có màn hình từ 6,1 inch trở lên.

4 mẫu smartphone đạt chỉ số 83% là: iPhone X và 8 Plus của Apple cùng với Galaxy S9 và S10+ của Samsung. Tất cả những mẫu điện thoại bán chạy nhất của Apple trong mùa hè vừa rồi – dòng iPhone 11 mới đều có mức chỉ số hài lòng của khách hàng thấp hơn những phiên bản tiền nhiệm của chúng là iPhone X và XS Max. Cụ thể, iPhones 11 và 11 Pro Max đạt 82%, trong khi 11 đạt 81%. Đối với Samsung, có một mẫu của năm 2019 suýt ở dưới đáy bảng xếp hạng: Galaxy S10e đạt mức điểm 76%. Điểm này bằng với điểm mà phiên bản cũ Galaxy J3 đạt được (76%), và thấp điểm hơn hai mẫu smartphone của năm 2016 là: J7 Prime (81%) và S7 (78%).

Theo VnMedia