iPhone có thể nhắn tin mà không cần Wi-Fi hay kết nối mạng?

Apple được cho là đang phát triển một tính năng cho phép những người dùng iPhone có thể nhắn tin cho nhau mà không cần kết nối Wi-Fi hoặc kết nối mạng.

Theo thông tin mô tả, nền tảng này là một tính năng của bộ đàm, nhưng dùng cho tin nhắn văn bản. Nó hoạt động bằng cách gửi tin nhắn qua sóng radio tầm xa.

Nguồn tin cho biết, công nghệ này được thiết kế để sử dụng phổ tần 900 MHz, đã được dùng cho thông tin vô tuyến trong các ngành công nghiệp dầu khí.

Nói cách khác, công nghệ này cho phép người dùng gửi iMessage cho nhau ở những khu vực không có kết nối di động hoặc mạng Wi-Fi.

Người dùng iPhone sẽ có thể nhắn tin cho nhau cả khi không có kết nối mạng
Người dùng iPhone sẽ có thể nhắn tin cho nhau cả khi không có kết nối mạng

Điều này thật tuyệt vời cho người dùng hay đi dã ngoại, cắm trại hay đi trượt tuyết tại các vùng núi hẻo lánh, không có tín hiệu mạng.

Đây là hợp tác của Apple với Intel trong một dự án có tên OGRS (viết tắt của Off Grid Radio Service). Dường như tính năng này đang được dùng để liên lạc trong nội bộ của Apple. Báo cáo không đề cập đến việc hỗ trợ liên lạc theo dạng SMS hay cuộc gọi.

Thật không may, OGRS được cho là đang tạm hoãn mà không rõ lý do. Nhưng The Infomation cho biết, nhiều khả năng Apple vẫn đang âm thầm phát triển nó và có thể sẽ trang bị cho iPhone 5G vào năm sau.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/san-pham/iphone-co-the-nhan-tin-ma-khong-can-wi-fi-hay-ket-noi-mang-562952.