iPhone bị đơ khi gõ chữ Đài Loan

Theo nhà nghiên cứu bảo mật Patrick Wardle, lỗi trên có thể xuất phát từ những nỗ lực của Apple nhằm xoa dịu chính phủ Trung Quốc.

Bất kì công ty nào muốn kinh doanh tại Trung Quốc đều phải tuân theo sự kiểm duyệt của chính phủ nước này. Ngay cả Apple, một trong những công ty có giá trị nhất thế giới cũng không ngoại lệ.

Theo đó, iPhone sẽ bị treo khi bạn gõ chữ Taiwan (Đài Loan) trong các ứng dụng hoặc chèn biểu tượng lá cờ của Đài Loan. Để khắc phục, người dùng chỉ cần chuyển mã quốc gia sang Trung Quốc hoặc chuyển ngôn ngữ sang tiếng Trung trong phần Settings (cài đặt). Wardle báo cáo lỗi cho Apple và công ty đã khắc lỗi này trong bản cập nhật 11.4.1 mới nhất.

Không giống như Android, Apple giữ kín mã nguồn của iOS nên việc tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi tương đối khó khăn. Tuy nhiên, bằng cách quan sát các tập tin khôi phục hệ thống và bộ nhớ điện thoại, Wardle đã trích xuất được một số thư viện mã và phát hiện rằng nếu iPhone đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung, biểu tượng hoặc lá cờ Taiwan sẽ đơn thuần bị loại bỏ, ngược lại, nếu sử dụng ngôn ngữ khác, thiết bị sẽ bị treo.

Lỗi này ảnh hưởng đến hầu hết mọi ứng dụng nhắn tin bao gồm iMessage, Facebook Messenger và WhatsApp. Ở Trung Quốc, ứng dụng nhắn tin không bị lỗi, nhưng sẽ không hiển thị biểu tượng lá cờ của Đài Loan. Wardle lưu ý, rất có thể Apple đã thêm một đoạn mã trong iOS để xóa biểu tượng lá cờ của Đài Loan theo chỉ thị của chính phủ Trung Quốc. Những hạn chế này đã khiến Google phải chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc cách đây gần một thập kỷ.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/iphone-bi-do-khi-go-chu-dai-loan-781777.html