iPhone 9 và iPhone Xs sẽ chỉ dùng chip sóng của Intel, hỗ trợ 2 SIM

Nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là tin vui với nhiều yêu thích iPhone, nhất là người dùng ở châu Á.
iPhone 9 và iPhone Xs sẽ chỉ dùng chip sóng của Intel, hỗ trợ 2 SIM - Ảnh 1

Theo trang Apple Insider, Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu KGI Securities vừa đưa ra dự đoán iPhone 9 (6.1 inch) có thể sẽ chiếm 50% doanh số iPhone trong mùa mua sắm cuối năm 2018.

Do cuộc chiến pháp lý với Qualcomm, cả 3 mẫu iPhone mới trong năm 2018 có thể đều chuyển sang sử dụng chip sóng (modem) của Intel. Trừ khi Qualcomm thỏa hiệp một số điều khoản trong việc cấp bằng sáng chế, hãng bán dẫn này có thể sẽ mất hợp đồng cung cấp chip sóng cho Apple vào tay Intel. Các thử nghiệm trên các đời iPhone gần đây cho thấy chip sóng Qualcomm tốt hơn chip sóng Intel nhưng sự khác biệt trong sử dụng thực tế không quá lớn về tốc độ tải cũng như cường độ tín hiệu.

Điều hơi đáng tiếc là Intel dường như vẫn chưa sẵn sàng với chip sóng 5G mạnh mẽ vào thời điểm iPhone 9, Xs và Xs Plus lên kệ. Tuy nhiên, theo kế hoạch thì phải đến năm 2019, các nhà mạng Mỹ mới triển khai cơ sở hạ tầng cho mạng 5G. Nghĩa là, những chiếc iPhone 2018 cũng chưa cần thiết phải hỗ trợ kết nối này.

Chip sóng trên iPhone 2018 có thể sẽ hỗ trợ kết nối tốc độ cao Gigabit LTE và hỗ trợ 2 SIM. Chưa rõ Apple có đưa tính năng 2 SIM lên iPhone năm nay hay không nhưng nếu có thì đây sẽ là tính năng thú vị, nhất là với người dùng tại thị trường châu Á.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2400580/iphone-9-va-iphone-xs-se-chi-dung-chip-song-cua-intel-ho-tro-2-sim