iPhone 8 sẽ được trang bị camera 3D đầu tiên trên thế giới

VietTimes -- LG được cho là đã dành một khoản tiền lớn cho một nhà máy thiết kế các mô-đun nhận diện khuôn mặt 3D cho chiếc iPhone kế tiếp của Apple. Như vậy, iPhone 8 có thể là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ tiên tiến này.
Camera 3D cho phép nhận diện khuôn mặt chính xác để mở khóa điện thoại
Camera 3D cho phép nhận diện khuôn mặt chính xác để mở khóa điện thoại

Theo tờ Korea Economic Daily, Apple đang hợp tác với LG Innotek (một chi nhánh sản xuất các linh kiện điện tử của LG) để cung cấp camera 3D đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận diện khuôn mặt cho iPhone 8. Chức năng nhận diện khuôn mặt 3D sẽ cho camera khả năng nhận diện khuôn mặt theo chiều sâu. Theo lý thuyết, điều này làm cho việc mở khóa điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt trở nên an toàn hơn. Gần đây, việc nhận diện khuôn mặt trên Samsung Galaxy S8 được bàn luận nhiều bởi nó không đủ an toàn để xác thực bảo mật, thậm chí đã bị lừa bằng cách sử dụng hình ảnh chứ không phải khuôn mặt thật.

Việc iPhone 8 được đồn đại sẽ có camera nhận diện khuôn mặt 3D xuất phát từ thương vụ Apple mua lại công ty RealFace của Israel - một dự án khởi nghiệp phát triển phần mềm dựa trên khuôn mặt để xác thực người dùng hồi tháng 2/2017. Đây cũng không phải lần đầu tiên chúng ta nghe nói rằng LG Innotek sẽ cung cấp các mô-đun camera để nhận diện khuôn mặt, LG Innotek đã từng cung cấp các mô-đun camera kép cho iPhone 7 Plus.

Theo báo cáo mới nhất thì LG đã đầu tư 238,5 triệu USD vào một cơ sở mới để chế tạo mô-đun camera mới cho Apple. Do camera 3D sẽ nhỏ hơn so với camera của iPhone 7 Plus nên cần một nhà máy khác để sản xuất.  Camera 3D sẽ được trang bị ở mặt trước của điện thoại, và câu hỏi ở đây là Apple liệu có thu nhỏ viền màn hình như Galaxy S8 và LG G6 hay không?

Cả Apple và LG đều chưa đưa ra phản hồi gì.