iPhone 8 sẽ đổi người thiết kế?

Các bình luận viên cho rằng trưởng thiết kế Jony Ive đã không còn tham gia vào iPhone 7, MacBook Pro. Có thể Apple đang tìm kiếm người khác để làm mới iPhone.
John Ive đã biến mất gần đây. Ảnh: Techno Buffalo.
John Ive đã biến mất gần đây. Ảnh: Techno Buffalo.

Dù vẫn lồng tiếng cho vài phim quảng cáo Apple, trưởng đội thiết kế Jony Ive có lẽ không còn lãnh trách nhiệm này nữa. Kết luận này đến từ nhiều nhà bình luận, tin rằng Ive đang có trọng trách lớn hơn.

Jason Snell, chủ nhân trang blog Six Colors, gần đây trở thành khách mời cho chương trình The Talk Show của John Gruber. Trong buổi nói chuyện, ông gợi ý rằng Jony Ive không và thực tế chưa từng nhúng tay vào thiết kế MacBook Pro mới hoặc iPhone 7.

"Chúng tôi có tin rằng ông ấy không còn trực tiếp thiết kế sản phẩm gần đây, thay vào đó tập trung vào kiến trúc", Snell nói, gợi ý rằng Jony Ive đang cầm trịch quá trình thi công dự án Apple Campus 2 và những Apple Store mới.

Tất nhiên, không phải bất ngờ khi Ive tham gia vào dự án tái cấu trúc văn phòng lớn nhất từ trước giờ của Apple, nhưng rất lạ khi ông ấy hoàn toàn rút khỏi mảng sản phẩm. 

Danh tiếng của Jony Ive đến từ công việc thiết kế, mang lại cho ông nhiều giải thưởng và bằng sáng chế.

Có thể ông ấy đã chán với việc thiết kế sản phẩm và đang tìm nguồn cảm hứng mới, Techno Buffalo nhận định. Đây chỉ là võ đoán, nhưng cũng có thể giải thích cho thiết kế từa tựa nhau của 2 đời iPhone 6 và giờ là iPhone 7.

Nhà bình luận này cũng cho rằng Ivy đứng sau gợi ý về Apple Watch màu vàng, dù nhiều lãnh đạo cấp cao khác phản đối. Có lẽ ông ấy muốn những sản phẩm đặc thù hơn, không dành cho số đông.  

Buổi nói chuyện cũng không kết luận gì về tương lai của John Ive, và Snell cũng thừa nhận ông "không biết ai sẽ nắm thông tin này". Gruber dẫn nguồn tin nội bộ rằng Ive "hoặc sẽ chuyển sang vị trí hoàn toàn khác hoặc sẽ ra đi". 

Bằng chứng nằm ở quyển sách 200 USD mà Apple vừa bán ra, như kỷ niệm cho một thời đại thiết kế sản phẩm. Liệu đây có phải là lời tạm biệt với kiến trúc sư John Ive? Apple chưa đưa ra phát ngôn chính thức, và chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Theo Zing