iPhone 8 màn OLED sẽ có pin gấp đôi iPhone 7

Di động thế hệ mới của Apple sẽ có kích thước tương đương sản phẩm hiện nay nhưng với thiết kế đặc biệt nên pin sẽ lớn hơn đáng kể.
Hình ảnh  iPhone 8
Hình ảnh iPhone 8

 Ý tưởng iPhone 8 màn hình OLED tràn viền. Video:Techscinium.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED 5,5 inch nhưng nhờ thiết kế màn hình không viền nên máy có kích thước chỉ tương đương iPhone 4,7 inch hiện nay. Đáng chú ý, dung lượng pin của sản phẩm mới sẽ ở mức 2.700 mAh, tương đương với iPhone 7 Plus (2.900 mAh) và gần gấp đôi so với iPhone 7 (1.960 mAh).

Việc tăng pin trên iPhone 8 sẽ đảm bảo thiết bị có đủ năng lượng cung cấp cho màn hình lớn. Nó cũng đáp ứng mong mỏi của người dùng về một thiết bị có thời lượng pin tốt hơn. Trên di động thế hệ mới, Apple sẽ sử dụng bảng mạch dạng xếp chồng, nhờ đó tiết kiệm diện tích để dành không gian cho chỗ chứa pin.

Trong khi đó bản nâng cấp iPhone 7s và iPhone 7s Plus sẽ dùng công nghệ bảng mạch mới, nhưng không phải dạng xếp chồng, nên pin chỉ tương đương sản phẩm hiện nay. Ngoài việc tạo sự khác biệt cho iPhone 8, chi phí sản xuất cũng là yếu tố mà công ty công nghệ Mỹ tính toán.

Cụ thể, iPhone 8 được dự đoán có chi phí sản xuất cao hơn 80% so với thế hệ iPhone hiện nay. Ngoài màn hình OLED đắt đỏ, công nghệ bảng mạch xếp chồng cũng khiến giá thành sản phẩm bị đội lên. Theo giới phân tích, iPhone 8 sẽ có mức giá trên 1.000 USD khi tới tay người dùng

Theo VnExpress