iPhone 8 'đánh bại' Galaxy S9 +, iPhone X để trở thành smartphone hàng đầu thế giới

Tháng 05 vừa qua, theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, iPhone 8 của Apple đã trở thành chiếc điện thoại thông minh số một thế giới sau khi vượt qua cả Samsung Galaxy S9 và iPhone X về doanh số bán hàng toàn cầu.

Cụ thể, theo Counterpoint, bản tiêu chuẩn iPhone 8 đã đứng ở đầu bảng xếp hạng với 2,4% thị phần, theo sau là Samsung Galaxy S9 + cũng với 2,4% và iPhone X theo sát với 2,3%, trong khi Xiaomi Redmi 5A đứng vị trí thứ tư với 2,2%.

Các nhà phân tích thị trường cho biết, doanh số của Samsung Galaxy S9 không thực sự mạnh ở châu Âu nhưng lại khá tốt ở Hoa Kỳ. Trước đó vào tháng 4, chiếc Galaxy S9+ của Samsung được thống kê là bán chạy nhất thế giới.

Đẩy mạnh tiếp thị hiệu quả

Theo Counterpoint, Apple đã triển khai những chiến lược tiếp thị được cho là khá “mạnh tay”, đặc biệt là với một số thiết bị mới ra mắt gần đây. Apple cũng đã tung ra những đợt khuyến mại lớn xung quanh giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018, giúp gã khổng lồ công nghệ này kích hoạt người mua ở châu Âu và một số thị trường khác.

Cũng trong tháng 05, một tên tuổi khác đến từ Trung Quốc là Xiaomi cũng có được những thắng lợi nhất định, ngoài Xiaomi Redmi 5A, Xiaomi Redmi 5 Plus / Note 5 cũng góp mặt trong bảng xếp hạng với 1,3% thị phần.

Sở dĩ, Xiaomi có được vị trí trong bảng xếp hạng là do doanh số bán hàng quá tốt mà hãng này có được từ thị trường nội địa và thị trường Ấn Độ. Đây là 02 thị trường đông dân bậc nhất thế giới và có nhu cầu lớn về các sản phẩm smartphone giá rẻ. Hãng này cũng kỳ vọng Xiaomi 8 sẽ tiếp tục gặt hái được thành công về doanh số trong những tháng tới.

Với thành công của smartphone X21, một thương hiệu khác đến từ Trung Quốc cũng có tên trong bảng xếp hạng là Vivo với 1,4% thị phần.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/do-choi-so/201807/iphone-8-danh-bai-galaxy-s9-iphone-x-de-tro-thanh-smartphone-hang-dau-the-gioi-607932/