iPhone 7 cũng bị tróc sơn chẳng khác gì iPhone 6s: Chất lượng gia công của Apple ngày càng tệ?

Nỗi ám ảnh của người dùng iPhone 6s nay tiếp tục đeo bám người dùng iPhone 7
Hiện tượng tróc sơn lần đầu xuất hiện trên iPhone 6s
Hiện tượng tróc sơn lần đầu xuất hiện trên iPhone 6s

Năm ngoái, một vấn đề đã khiến rất nhiều người dùng iPhone 6s phải đau đầu là tróc sơn. Cụ thể, sau một thời gian sử dụng, lớp sơn trên vỏ máy sẽ sùi rỉ dạng chấm li ti hoặc những vết thẳng hoặc cong có độ dài khoảng 0.3-0.5 mm. Hiện tượng này tập trung chủ yếu ở xung quanh dải ăng ten và các chi tiết ở cạnh đáy như cổng sạc, lỗ loa, jack cắm tai nghe. Mặc cho người dùng đã sử dụng những biện pháp bảo vệ như ốp lưng, dán ni lông... những vết tróc này vẫn xuất hiện, khiến tính thẩm mỹ của máy bị suy giảm nghiêm trọng.

Mặc cho sự bất bình của người tiêu dùng, Apple không chính thức đưa ra bất kỳ bình luận nào cho vấn đề này. Đa số giả thiết cho rằng nguyên nhân đến từ chất liệu nhôm 7000 mới (7000 series aluminum), vốn lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 6s. Do vẫn còn đang "bỡ ngỡ", hãng chưa có nhiều kinh nghiệm với chất liệu mới, dẫn đến việc không thể lường trước được tình trạng lớp sơn phủ ở trên mặt nhôm bị bong ra trong quá trình sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, người dùng hy vọng rằng trên thế hệ iPhone tiếp theo, khi Apple đã dày dặn kinh nghiệm hơn, hãng sẽ có thể giải quyết triệt để.

... khiến ngoại hình của máy bị xuống cấp nghiêm trọng

Thế nhưng, những dấu hiệu ban đầu có vẻ không khả quan. Một vài ngày trở lại đây, trên Internet bắt đầu xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về tình trạng tróc sơn trên iPhone 7 và 7 Plus. Điểm chung của những hình ảnh này là những chiếc iPhone 7 trong hình đều mang màu Matte Black (đen nhám) - phiên bản được rất nhiều người lựa chọn do đây là màu mới, nhưng lại không dễ xước và bẩn như Jet Black. Ngoài ra, vết tróc cũng ở vị trí giống nhau, đó là xung quanh các dải loa và micro ở cạnh dưới. Khi bị tróc, màu bạc của nhôm nguyên thủy bị lộ ra, trông rất "chướng mắt" khi máy toàn bộ là màu đen.

iPhone 7 vẫn tróc như thường!

Không chỉ tróc bằng hạt cơm như ảnh trên, có máy còn tróc luôn cả mảng

Rất may mắn, chúng tôi đã có dịp được trò chuyện với anh Tân - một người đang sử dụng chiếc iPhone 7 Plus màu đen nhám bị tróc sơn. Chiếc máy của anh bị tróc một vết nhỏ ở loa. Anh cho biết chiếc iPhone 7 Plus này mua hồi tháng 10, và luôn được bảo vệ trong ốp rất cẩn thận. Tuy nhiên mới đây khi tháo ốp ra vệ sinh, anh đã phát hiện ra viết tróc này xuất hiện từ bao giờ không hay.

"Thật sự là quá chán với chất lượng gia công của Apple. Ban đầu mình đã không mua máy Jet Black để tránh bị xước, ai dè chuyển sang màu này vẫn bị dính "phốt". Hy vọng hãng sẽ sớm giải quyết được vấn đề, chứ bỏ ra cả chục triệu mà dùng được có mấy tuần đã thế này thì..." - Anh Tân thẳng thắn chia sẻ với chúng tôi.

Chiếc iPhone 7 Plus của anh Tân bị tróc sơn

Năm ngoái với iPhone 6s, Thế Giới Di Động từng thông báo các máy bị tróc sơn sẽ nằm trong diện được bảo hành và được đổi máy khác. Tuy nhiên năm nay với iPhone 7, không rõ chính sách này có còn được tiếp tục hay không. Đối với hàng xách tay, người dùng cũng sẽ khó có cơ hội đổi máy, trừ khi Apple đưa ra một chính sách trên phạm vi toàn cầu.

THEO TRÍ THỨC TRẺ