iPhone 6S đọ sức bền với Galaxy S7

Thử nghiệm thả rơi tự do cho thấy màn hình của chiếc iPhone 6S tỏ ra 'cứng cựa' hơn so với đối thủ Galaxy S7 đến từ Samsung.
iPhone 6S đọ sức bền với Galaxy S7
iPhone 6S đọ sức bền với Galaxy S7

Trong quá trình sử dụng hằng ngày, người dùng khó lòng tránh khỏi việc có lúc vô tình làm rớt ngoài smartphone. Với sản phẩm đắt tiền, việc vô tình làm rơi máy thực tế là một điều hầu như chẳng người dùng nào muốn xảy đến.

Dẫu vậy, sự tò mò về việc liệu chiếc smartphone của mình sẽ ra sao nếu chẳng may bị rơi rớt vẫn luôn là điều được không ít người dùng quan tâm.

May mắn là PhoneBuff, một cái tên khá quen thuộc trong việc thực hiện những video thử nghiệm độ bền smartphone với cỗ máy trông rất chuyên nghiệp gần đây đã tung ra khá nhiều cuộc thử nghiệm, trong đó có cả những chiếc smartphone cao cấp vừa xuất hiện trên thị trường.

Trong cuộc thử nghiệm mới được PhoneBuff chia sẻ trên YouTube gần đây, 2 "đấu thủ" chính là iPhone 6S và Samsung Galaxy S7 đều cho thấy khả năng chịu va đập tốt ở các cạnh máy khi được thả rơi từ độ cao khoảng 1m.

Tuy nhiên, ở phép thử thả rơi trong đó mặt lưng máy là phần tiếp xúc trực tiếp với vật cứng, hình ảnh cận cảnh cho thấy cả Samsung Galaxy S7 tỏ ra yếu thế hơn vì trang bị mặt kính thay vì dùng kim loại như iPhone 6S.

Theo phân tích của giới chuyên gia, việc Samsung trang bị mặt kính cho phần lưng của Galaxy S7 khiến máy yếu thế hơn đối thủ là lẽ đương nhiên.

Tuy nhiên, sau cú va chạm mô phỏng toàn bộ bề mặt màn hình tiếp xúc trực tiếp với vật cứng, Galaxy S7 đã “rớt đài” và không thể sử dụng sau đó.

Trong khi đó, bề mặt màn hình của iPhone 6S sau phép thử này tuy bể khá nặng, song vẫn có thể sử dụng được. Chiếc iPhone 6S chỉ hư hỏng nặng phần màn hình sau khi tiếp tục nhận thêm 5 cú rơi “tặng thêm” của PhoneBuff.

Từ nội dung thử nghiệm độ bền này, có thể tạm rút ra kết luận rằng nếu đang sở hữu những chiếc Galaxy S7, Galaxy S6 vốn cũng trang bị mặt kính trên cả 2 mặt thì tốt nhất là bạn cần trang bị phụ kiện thật tốt để bảo vệ chiếc smartphone của mình.

Theo PC World VN