iPhone 2019 sở hữu tính năng nào mạnh?

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, hế hệ iPhone 2019 có khả năng được nâng cấp mạnh về phần cứng bao gồm camera 3D ở mặt sau và chuyển đổi kết nối từ Lightning sang USB-C.

Trích dẫn ý kiến của các chuyên gia công nghệ về vấn đề này, trang Bloomberg cho biết, hệ thống camera 3D là một phần của “vũ khí” hiện đại mà Apple sẽ “thị uy” với các đối thủ. Được biết, tính năng 3D trên camera sẽ được dùng để quét hình ảnh và tạo ra các bản dựng 3 chiều của thế giới thực.

So với cảm biến 3D trên phiên bản iPhone hiện tại cung cấp năng lượng cho hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID và hoạt động trong khoảng cách tối đa 50 cm, thì camera 3D mới của Apple sẽ hỗ trợ khoảng cách lên tới 15 feet (4,5m) nhờ máy quét laser. Apple cũng được cho là đang đàm phán với Sony về các cảm biến 3D mới này, mặc dù chưa rõ cuộc đàm phán giữa hai bên tiến triển như thế nào tại thời điểm này. Được biết, việc tích hợp camera 3D vào iPhone là tính năng được nâng cấp cuối cùng trước khi Apple ra mắt tai nghe thực tại ảo AR của riêng mình vào năm 2020.

Như vậy, khả năng về môt chiếc iPhone được trang bị tính năng camera 3D sẽ ra mắt vào mùa Thu năm nay là điều mà người dùng rất mong chờ. Bên cạnh đó, Apple còn có những cải tiến đáng kể khác, đặc biệt là với phiên bản kế nhiệm iPhone XS Max.

Phiên bản iPhone mới có thể sẽ có 03 camera ở mặt sau, trong khi iPhone XS được nâng cấp sẽ gắn với cấu hình camera kép. Một phiên bản iPhone màn hình LCD mới cũng được lên kế hoạch nâng cấp trước khi Apple thực hiện chuyển đổi hoàn toàn sang công nghệ màn hình OLED vào năm 2020.

Tinh chỉnh USB-C và CarPlay

Cũng có ý kiến cho rằng, Apple ban đầu dự định cài đặt camera 3D trên iPhone thế hệ 2019, nhưng kế hoạch cuối cùng đã bị trì hoãn vì những lý do mà hãng chưa tiết lộ vào lúc này.

Tính năng Face ID cũng sẽ được nâng cấp trên các iPhone tiếp theo, nhưng trái với những tin đồn gần đây, Apple đã quyết định đưa trở lại tính năng Touch ID. Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng Apple có thể đi theo bước chân của các đối thủ Android, đó là nhúng cảm biến vân tay vào màn hình, nhưng theo báo cáo mới nhất, điều này dường như không chính xác.

Một thay đổi khác liên quan đến đầu nối Lightning, đây là tính năng mà Apple có thể đưa ra quyết định loại bỏ trên các phiên bản iPhone ra mắt trong năm nay để ủng hộ cho cổng kết nối USB-C.

Ngoài ra còn có những cải tiến lớn khác về phần mềm cũng được Apple lên kế hoạch, đó là iOS 13, dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới đây và phiên bản dùng thử (beta) được phát hành tại sự kiện WWDC diễn ra vào giữa năm 2019. iOS 13 sẽ bao gồm chế độ chụp ảnh ban đêm (Dark mode), cũng như chế độ ảnh động Live Photos với thời lượng tăng lên 06 giây. Tính năng CarPlay cũng sẽ có thêm các chỉnh sửa khác, mặc dù nhà sản xuất chưa tiết lộ cụ thể.

Trong khi các đối thủ Android đang lên kế hoạch phát triển các smartphone 5G thì Apple phủ nhận về kế hoạch cho một phiên bản iPhone 5G trong năm 2019 và tuyên bố sẽ xem xét vấn đề này vào năm 2020.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng iPhone 2019 được Apple tập trung chủ yếu vào tính năng camera, đặc biệt là cụm 03 camera ở mặt sau, kèm theo đó là những tính năng “cực đỉnh” như cải thiện khả năng zoom quang học, cải thiện khả năng chụp ảnh đêm, cảm biến 3D cao cấp và cải tiến tính năng thực tế ảo tăng cường, thêm tùy chọn chụp và chất lượng ảnh tốt hơn.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201902/iphone-2019-so-huu-tinh-nang-nao-manh-626143/