iPhone 2019 sẽ có cảm biến 3D nâng cấp và có viên pin lớn hơn

VietTimes -- Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, các mẫu iPhone năm 2019 sẽ có dung lượng pin lớn hơn, camera cảm biến 3D nâng cấp và nhiều tính năng liên quan đến AR. 
Ảnh minh họa (ibTimes)
Ảnh minh họa (ibTimes)

Hiện nay đang xuất hiện nhiều đồn đoán quanh chiếc smartphone sẽ được Apple cho ra mắt vào năm tới, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã đưa ra dự đoán về các tính năng sẽ xuất hiện trong chiếc iPhone 2019.

Dự đoán về iPhone 2019

Ông Kuo cho rằng những chiếc iPhone được dự định phát hành trong năm 2019 sẽ có hệ thống camera TrueDepth nâng cấp, nhà phân tích này cho biết trong một bài nghiên cứu được MacRumors đăng. Hiện nay, camera TrueDepth đã được Apple ứng dụng trên chiếc iPhone X. Hệ thống camera này giúp hỗ trợ các tính năng như là Face ID và Animoji.

Việc phát hành những chiếc iPhone với hệ thống camera TrueDepth nâng cấp sẽ buộc phải có pin dung lượng lớn hơn, bởi hệ thống này sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn, ông Kuo nói. Yêu cầu này sẽ dẫn đến việc những chiếc iPhone tương lai sẽ có tuổi thọ pin cao hơn. Nhà phân tích này cho biết Apple đã có các công nghệ họ cần để phát triển các cục pin có dung lượng lớn hơn. Táo Khuyết có thể sử dụng các công nghệ đó để tăng dung lượng pin trong năm 2019 và 2020, ông Kuo dự đoán.

Trong dự đoán mới nhất của ông cũng cho biết những chiếc iPhone năm 2019 sẽ có “các chức năng cảm biến 3D nâng cấp và các chức năng liên quan đến AR (công nghệ thực tế tăng cường), những chức năng sẽ cần phải có nhiều năng lượng hơn.

“Apple có thể đang thiết kế các hệ thống mới cho các loại pin có dung lượng lớn. Chúng tôi cho rằng việc sử dụng camera TrueDepth cho công nghệ cảm biến 3D trong năm 2017 - 2018 sẽ đặt ra yêu cầu pin phải có dung lượng lớn hơn. Từ năm 2019, chúng tôi đoán rằng iPhone có thể sử dụng các chức năng cảm biến 3D nâng cấp và các chức năng liên quan đến AR, và các chức năng này sẽ còn tiêu tốn pin nhiều hơn, điều này càng đặt ra yêu cầu cao về các loại pin có dung lượng lớn. Chúng tôi cho rằng các công nghệ then chốt của Apple, như là công nghệ các quy trình sản xuất chất bán dẫn, công nghệ hệ thống trong gói (SIP), và công nghệ thiết kế bo mạch chủ xếp lớp (SLP), sẽ tạo ra không gian cần thiết cho các loại pin lớn hơn”, ông Kuo nói:

Những tính năng sẽ xuất hiện trong iPhone 2018

Bài viết cũng cho rằng camera TrueDepth vẫn sẽ được sử dụng trong những chiếc iPhone năm tới, thông tin này càng củng cố thêm cho những đồn đoán về chiếc iPhone 11. Apple được cho là sẽ phát hành một mẫu iPhone X màn hình 6.5 inch vào năm tới, được gọi là iPhone X Plus. Apple cũng đang được đồn đoán là sẽ phát hành một mẫu iPhone 5.6 inch và một mẫu 6.1 inch với màn hình LCD. iPhone X Plus và mẫu iPhone 5.8 inch được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED, giống như loại màn hình đang được sử dụng trên dòng iPhone X hiện nay. Chiếc iPhone X hiện nay sử dụng màn hình OLED tràn viền và không có nút home. Các mẫu iPhone năm tới cũng được cho là sẽ có thiết kế tương tự. Đầu tuần này, một bài báo cho biết Samsung sẽ cung cấp khoảng 180 đến 200 triệu màn hình OLED cho các dòng iPhone 2018 của Apple. Theo một bài viết trước đây, thì những mẫu iPhone được phát hành năm 2019 cũng sẽ sử dụng các màn hình OLED. Dòng iPhone 2018 cũng sẽ sử dụng pin hình chữ L một khối (cell), thay vì dùng pin 2 khối như hiện nay trên iPhone X. Loại pin mới này giúp tăng dung lượng lên 10%. Mẫu iPhone 5.8 inch có thể sử dụng pin 2.900 mAh và 3.000 mAh, cao hơn loại pin 2.716 mAh hiện nay. Sự thay đổi này có thể giúp tăng tuổi thọ pin trên các dòng iPhone năm sau.

Apple cũng có thể sẽ phát hành 3 mẫu iPhone 2018 vào mùa thu, giống như những gì họ thường làm trước đây. Tuy nhiên, Apple có thể phát hành một phiên bản nâng cấp của dòng iPhone SE, có tên là iPhone SE2, vào tháng 3/2018.