iPhone 2018: 2 phiên bản màn hình OLED, sử dụng thép không gỉ

VietTimes – iPhone X là mẫu điện thoại duy nhất trong năm nay được trang bị màn hình OLED. Đến năm 2017 sẽ có 2 mẫu iPhone được trang bị màn hình tiên tiến này. Ngoài ra, chât liệu thép không gỉ cũng sẽ được sử dụng để tăng cường chất lượng kết nối dữ liệu cho iPhone, theo dự báo của một nhà phân tích nổi tiếng của hãng KGI Securities.
iPhone 2018 sẽ chỉ có 2 phiên bản thay vì 3 phiên bản như năm nay (ảnh: Tech Radar)
iPhone 2018 sẽ chỉ có 2 phiên bản thay vì 3 phiên bản như năm nay (ảnh: Tech Radar)

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities dự đoán rằng năm 2018 sẽ có 2 mẫu iPhone được trang bị màn hình OLED. Sẽ có một mẫu là phiên bản kế nhiệm của iPhone X, còn mẫu kia là phiên bản Plus (kích thước lớn”. Đã từng có tin đồn về việc Apple cho ra mắt một mẫu điện thoại màn hình 6 inch trong năm nay, nhưng nó đã không xuất hiện. Rất có thể chúng ta sẽ được thấy một mẫu iPhone XI Plus màn hình 6 inch vào năm tới.

Ông Kuo dự báo Apple sẽ sử dụng thép không gỉ để chế tạo iPhone 2018. Điều này sẽ giúp cải thiện việc truyền nhận dữ liệu cũng như tạo cho iPhone một dáng vẻ hấp dẫn hơn.

Về công nghệ camera TrueDepth dùng để nhận dạng khuôn mặt, ông Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 2018 sẽ không có TrueDepth ở camera phía sau, nhưng camera trước của tất cả các mẫu iPhone sẽ đều được trang bị TrueDepth. Công nghệ này cũng sẽ được đưa vào iPad Pro mới bên cạnh biểu tượng động (animoji).

iPhone 2018: 2 phiên bản màn hình OLED, sử dụng thép không gỉ ảnh 1iPhone 2018 sẽ sử dụng chât liệu thép không gỉ (ảnh: YouTube)

Những dự báo của ông Ming-Chi Kuo thường rất chính xác. Hồi đầu năm nay, ông đã đoán chính xác kích thước màn hình của iPhone X, biết trước về camera TrueDepth mà ông gọi đó là “công nghệ mang tính cách mạng”. Ông cũng đã nói với các khách hàng của mình rằng nhận diện khuôn mặt sẽ thay thế nhận diện vân tay trên phiên bản iPhone kỷ niệm sinh nhật 10 năm (iPhone X).