iPhone 2017 có trợ lý ảo mặc định là Google Assistant?

VietTimes – Một nguồn tin lan truyền trên mạng từ hôm 18/6 nói rằng Apple và Google đang hợp tác để cho phép người dùng iPhone chọn Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định thay thế cho Siri.
Google Assistant và Apple Siri
Google Assistant và Apple Siri

Hiện tại thì Google Assistant vẫn hoạt động trên iOS tương tự như các ứng dụng khác, tức là người dùng có thể mở ứng dụng, tra tìm thông tin và sau đó đóng ứng dụng. Nhưng nếu nguồn tin nói trên là chính xác, người dùng ưa thích Google Assistant hơn Siri có thể đặt trợ lý ảo này trở thành mặc định trong các sản phẩm iPhone ra mắt vào năm 2017, bao gồm iPhone 7s, iPhone 7s Plus và iPhone 8.

Nên nhớ rằng khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời, Apple cũng đã sử dụng Google Maps làm ứng dụng bản đồ mặc định. Nguồn tin nói trên không hé lộ liệu Apple có ý định làm giống như vậy một lần nữa hay không. Những người tán thành với ý tưởng này dẫn chứng một số điện thoại Huawei cũng đang sử dụng trợ lý ảo Alexa của Amazon. Người dùng điện thoại HTC U11 ở Mỹ, Anh và Đức cũng sẽ sớm được sử dụng Amazon Alexa song song với Google Assistant.

iPhone 2017 có trợ lý ảo mặc định là Google Assistant? ảnh 1Nhập mô tả ảnh

Xét một số lý do, nguồn tin nói trên không đáng tin cậy. Với loa thông minh đang trở thành một thiết bị công nghệ đột phá của năm, các công ty sản xuất loa thông minh đang sử dụng nó để quảng bá cho trợ lý ảo của mình. Amazon đưa Alexa vào loa thông minh Echo. Loa Google Home có trợ lý ảo Assistant. Loa thông minh Invoke của Microsoft có trợ lý Cortana. Loa HomePod của Apple sử dụng Siri và Samsung đang phát triển một loa thông minh sử dụng trợ lý ảo Bixby.

Với sự cạnh tranh rất khốc liệt trong ứng dụng trợ lý ảo cá nhân, chắc chắn Apple sẽ không làm một hành động hạ thấp trợ lý ảo Siri của mình. “Táo khuyết” phải giữ cho Siri là trợ lý ảo duy nhất trên iPhone. Vì vậy, chúng ta cần có thêm thông tin thì mới có thể khẳng định được liệu Apple có ý định chia sẻ trợ lý ảo với Google hay không.