iPhone 13 nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình giống Note 20 Ultra

VietTimes – Nếu thông tin trên là chính xác thì iPhone 13 cũng sẽ có khả năng tự điều chỉnh tần số làm mới tùy vào mục đích hiển thị
iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình LTPO 120Hz giống Note 20 Ultra của Samsung (Ảnh: Phonearena)
iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình LTPO 120Hz giống Note 20 Ultra của Samsung (Ảnh: Phonearena)

Chiếc điện thoại đình đám mới đây của Samsung là Galaxy Note 20 Ultra được trang bị màn hình 120Hz, đây là tốc độ làm mới màn hình nhanh nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Mặc dù chưa được ra mắt cũng như chưa có thông số chính thức nhưng chiếc Galaxy Fold 2 nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị màn hinh 120Hz. Việc được trang bị màn hình 120Hz không còn là một điều gì đó quá mới mẻ, nhưng Note 20 Ultra và Z Fold 2 sẽ trở nên khác biệt khi sở hữu công nghệ LTPO (oxit đa tinh thể ở nhiệt độ thấp).

Trang tin công nghệ The Elec và Ice Universe xác nhận, Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold 2 sẽ được trang bị tấm nền LTPO. Samsung hiện đã đăng ký thương hiệu cho công nghệ này với tên HOP.

Thông tin Samsung Note 20 Ultra sử dụng tấm nền LTPO (Ảnh: Phonearena)
Thông tin Samsung Note 20 Ultra sử dụng tấm nền LTPO (Ảnh: Phonearena)

Vậy tấm nền LTPO có gì đặc biệt ? Tấm nền mới của Samsung giúp giảm bớt điện năng tiêu thụ khoảng 15 - 20% so với tầm nền LTPS thường được sử dụng trên những mẫu smartphone và laptop hiện nay.

Thật tuyệt vời khi giờ đây tấm nền LTPO đã được nâng cấp và có thể sử dụng trên những chiếc smartphone. Trước đó, Apple cũng đã sử dụng tấm nền này trên chiếc Apple Watch Series 4 và Samsung cũng đã sử dụng trên chiếc Galaxy Watch Active 2 của mình.

Nhiều nguồn tin cho rằng năm sau Apple sẽ sử dụng công nghệ HOP của Samsung đồng nghĩa với việc chiếc iPhone 13 cũng sẽ được sở hữu màn hình 120Hz.

Quay trở lại với chiếc Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold 2. Hai chiếc điện thoại này đều có khả năng điều chỉnh tần số làm mới xuống mức thấp nhất là 1Hz. Cụ thể, đối với các hình ảnh tĩnh, tần số sẽ điều chỉnh giao động từ 1 - 11Hz, với video thì sẽ ở mức 30 - 60 Hz, chơi game sẽ ở mức 48 - 120Hz. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc iPhone 13 trong tương lai cũng có khả năng tự điều chỉnh tùy vào mục đích hiển thị.

Theo PhoneArena