iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ phát cảnh báo nếu bị thay màn hình không chính hãng

Apple vừa tiết lộ một tài liệu hỗ trợ mới, trong đó nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc sử dụng màn hình chính hãng cho các máy iPhone 11, iPhone 11 Pro và biến thể 11 Pro Max.

Màn hình của iPhone ngày càng tích hợp nhiều chức năng quan trọng, thay vì chỉ hiển thị và tiếp nhận cảm ứng chạm như xưa.

Tài liệu nói trên mô tả rõ quy trình thiết kế, thử nghiệm và sản xuất màn hình của những chiếc iPhone mà Apple tiến hành nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu quả vận hành.

Tài liệu nhấn mạnh, màn hình giờ đây đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo trải nghiệm của người dùng iPhone, đặc biệt là chất lượng màu sắc, độ chính xác cảm ứng đa chạm cũng như các tính năng riêng của “Táo” như True Tone (điều chỉnh nhiệt độ màu theo ánh sáng môi trường), Night Shift (hạn chế sắc xanh khi đêm xuống), Haptic Touch (phản ứng cảm giác khi chạm)…

Như thế, rõ ràng việc thay thế các loại màn hình không chính hãng với chất lượng thấp hơn ngày càng có tác động tiêu cực lớn tới khả năng vận hành của iPhone. Đay là điều rất khác biệt so với trước kia, khi màn hình chỉ có tác dụng chính là hiện thị và nhận biết cảm ứng. Apple khuyến cáo chỉ những kĩ thuật viên đã trải qua các khóa tập huấn kĩ thuật của Apple mới đủ khả năng thay thế màn hình iPhone, và việc thay thế phải sử dụng các linh kiện nguyên bản chính hãng. Apple khẳng định những linh kiện không rõ nguồn gốc, được lắp đặt bởi các kĩ thuật viên không qua đào tạo có thể gây trục trặc cho iPhone, dẫn tới nhiều bất ổn về an toàn trong sử dụng.

Đáng kể hơn, việc sử dụng màn hình kém chất lượng có thể dẫn tới những trục trặc về tính tương thích trong các tương tác điều khiển, trong đó có độ sáng màn hình, hiển thị màu và thậm chí rút ngắn thời lượng sử dụng pin của máy.

Một điều thú vị là kể từ iOS 13.1, Apple cũng đã tích hợp cơ chế cảnh báo về việc iPhone bị thay màn hình không chính hãng. Thông báo này ngoài việc xuất hiện trên màn hình Home, cũng thường xuyên hiển thị nếu người dùng truy cập vào Settings > General > About, nhưng không ảnh hưởng gì tới việc sử dụng iPhone hàng ngày.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201909/iphone-11-va-iphone-11-pro-se-phat-canh-bao-neu-bi-thay-man-hinh-khong-chinh-hang-641040/