iPhone 11 và iPhone 11 Max lộ diện qua khuôn đúc kim loại: thiết kế ngày càng xấu

VietTimes – Trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đang lan truyền hình ảnh 2 chiếc khuôn đúc được cho là của iPhone 11 và iPhone 11 Max. Đây là những chiếc khuôn được bên thứ ba sử dụng để làm vỏ ốp cho hai mẫu iPhone sắp ra mắt của Apple.
(ảnh: Weibo)
(ảnh: Weibo)

Dựa trên hình ảnh được lan truyền thì chúng ta có thể thấy cụm camera và đèn flash sẽ được thiết kế nằm trong một hình vuông ở lưng máy. Đây là một thiết kế khá xấu bởi nó chiếm quá nhiều diện tích ở mặt lưng. Cụm này sẽ bao gồm 3 camera: một camera chính 14MP, một camera 10 MP với ống kính tele và một camera với cảm biến Time of Flight (ToF). Cảm biến này sẽ đo thời gian tia hồng ngoại phóng đến đối tượng và quay lại điện thoại, từ đó nó có thể được chính xác về độ sâu, khoảng cách từ điện thoại đến vật thể. Đây có thể là tính năng để phục vụ cho Face ID mặt sau và các ứng dụng thực tế tăng cường (AR).

Đầu tháng này, một nguồn tin từ Nhật Bản đã chỉ ra rằng iPhone 11 và iPhone 11 Max sẽ có màn hình OLED 6,1 inch và 6,5 inch. Một phiên bản giá rẻ hơn, giống như iPhone XR, sẽ có màn hình LCD với kích thước chưa được xác định. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng các phiên bản iPhone 2019 sẽ tương tự như phiên bản 2018. Có nghĩa là iPhone sẽ có các kích thước màn hình 6,5 inch; 6,1 inch và 5,8 inch.

ảnh: Weibo
ảnh: Weibo

Phần mặt trước của khuôn đúc cho thấy Apple vẫn giữ lại phần tai thỏ “huyền thoại”. Kích thước màn hình không thay đổi, tai thỏ không thay đổi, thiết kế tổng thể không thay đổi trong khi cụm camera thì to ra – Apple dường như ngày càng “cải lùi” trong thiết kế.

Hình ảnh 2 chiếc khuôn không hé lộ cho chúng ta biết iPhone 2019 sẽ dùng cổng kết nối Type-C hay Lightning. Tháng trước, ông Ming-Chi Kuo nói rằng Apple sẽ gắn bó với cổng Lightning độc quyền của mình trong ít nhất một năm nữa.